Learn with Prin เรียนรู้ไปพร้อมกับน้องปริญญ์

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Legacy /Reborn Set ลด Fat ตัวช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบถูกวิธี 🔥 ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ 📍 โทร ☎️ :: 084-110-5021 🌸 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line นะคะ 📍

วันจันทร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

แอปพลิเคชัน Lemon8 คืออะไร?

แอปพลิเคชัน Lemon8 คืออะไร?

 


Lemon8 คือ แอปพลิเคชันสายไลฟ์สไตล์ ที่เปิดโอกาสให้ผู้ที่ชื่นชอบการอ่านบทความรีวิว หรือสนใจในเรื่องทั่ว ๆ ไป เช่น อาหาร เครื่องสำอาง ของตกแต่งบ้าน หรือสถานที่ท่องเที่ยว มีโอกาสพูดคุยและแบ่งปันข้อมูลซึ่งกันและกัน โดยภายในแอปพลิเคชันจะแบ่งออกเป็นหมวดหมู่ต่าง ๆ ตามความสนใจ คล้าย ๆ กับหน้าเว็บไซต์ และคุณสามารถกดถูกใจหรือคอมเมนต์ใต้คอนเทนต์ที่ชื่นชอบได้ เช่นเดียวกับ Social Media


การแบ่งหมวดหมู่ใน Lemon8 

Lemon8 Catogories

ที่มา: https://en.softonic.com/articles/lemon8-wants-to-destroy-instagram-and-tiktok-is-behind-it?ex=RAMP-1114.2 


จุดเด่นของแอปพลิเคชัน Lemon8 คือการรวบรวม “ทุกเรื่อง” เกี่ยวกับไลฟ์สไตล์เอาไว้ในที่เดียว โดยภายในจะแบ่งออกเป็น 10 หมวดหมู่ ดังนี้

  • บิวตี้: ทุกเรื่องเกี่ยวกับเทคนิคความงาม
  • แฟชัน: อัปเดตเทรนด์และวิธีการเลือกเสื้อผ้า รองเท้า ให้เข้ากับตนเอง
  • อาหาร: รวมสูตรอาหาร ขนม และทิปส์เข้าครัวฉบับแม่บ้านมือโปร
  • สกินแคร์: รวมรีวิวบิวตี้ และเทคนิคการเลือกเครื่องสำอาง
  • การตกแต่งบ้าน: ไอเดียการตกแต่ง รีโนเวท และเลือกเฟอร์นิเจอร์
  • การท่องเที่ยว: รวบรวมแหล่งกิน เที่ยว ช้อป ทั้งกรุงเทพและต่างจังหวัด
  • สุขภาพ: แนะนำเทคนิคการออกกำลังกาย การกินฉบับสายคลีน ฯลฯ
  • ถ่ายรูป: เทคนิคการถ่ายรูปอัปลง Social Media 
  • การพัฒนาตน: เทคนิคการใช้ชีวิตให้มีความสุข การฝึกทักษะต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน
  • สัตว์เลี้ยง: รวมนานาปัญหาคนรักสัตว์ และการดูแลน้อง ๆ อย่างมืออาชีพ


Lemon8 ทำอะไรได้บ้าง?




Lemon8 คือ แอปพลิเคชันที่รวบรวมทุกความต้องการของคนชอบอ่านบทความและดูคลิปสั้น ๆ เอาไว้ เสมือนการรวบรวมเอาข้อดีของ TikTok, Instagram และแพลตฟอร์มบทความอย่าง Blockdit เข้าไว้ด้วยกัน โดยเราสามารถรวบรวมฟังก์ชันที่สนใจได้ ดังนี้


Lemon8 Tools

ที่มา: https://www.lemon8-app.com/discover/apps%20for%20editing%20photos?region=sg 


ลงบทความรีวิวได้


สาว ๆ ที่เคยอ่านบทความรีวิวใน Jeban และคิดถึงอรรถรสในการอ่านบทความลักษณะนั้น สามารถมาเขียนหรือมาอ่านได้ที่ Lemon8 นอกจากนี้ ในแอปพลิเคชัน Lemon8 คุณสามารถทำได้ทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการใส่อิโมจิ การเว้นวรรค การเว้นบรรทัด หรือการสร้าง Bullet และที่สำคัญ คุณยังสามารถติด Hashtag กดถูกใจ หรือคอมเมนต์พูดคุยกับเพื่อน ๆ ใต้บทความได้อีกด้วย


ตกแต่งภาพประกอบสวย ๆ ได้ตามใจ


ภาพประกอบสวย ๆ ที่เคยใช้โพสต์ลง Instagram ก็สามารถโพสต์บน Lemon8 ได้เช่นเดียวกัน เพียงแต่อาจต้องปรับไซซ์ภาพเล็กน้อยเพื่อให้เข้ากับแพลตฟอร์ม ซึ่งในเบื้องต้น Lemon8 แนะนำให้ใช้ภาพสัดส่วน 3:4 และเลือกใช้ฟีเจอร์พิเศษในแอปพลิเคชันเพื่อตกแต่งภาพให้น่าสนใจ เช่น เพิ่มคอลลาจ เพิ่ม Text หรือใส่เทมเพลต เป็นต้น


โพสต์คลิปรีวิวสั้น ๆ เพื่อเรียก Engagement ได้


คลิปที่เคยทำไว้ลง TikTok ก็สามารถนำมาโพสต์ลง Lemon8 ได้สบาย ๆ เพียงปรับสัดส่วนให้เป็น 9:16 พร้อมใส่เสียงบรรยายน่ารัก ๆ เล็กน้อย ก็สามารถเรียกยอดไลก์จากเพื่อน ๆ ใน Community นี้ได้แล้ว!


5 เทคนิคโปรโมทแบรนด์ลงบนแอปพลิเคชัน Lemon8


ดังที่เราได้กล่าวไป ว่า Lemon8 คือพื้นที่ของสาว ๆ สายไลฟ์สไตล์ ซึ่งแม้ว่าจะไม่มีฟีเจอร์เชิง E-commerce โดยตรงเหมือน Social Media อื่น ๆ แต่คุณก็สามารถโปรโมทแบรนด์บนแพลตฟอร์มนี้ได้ ผ่าน 4 เทคนิค ดังนี้


Lemon8 - Review

ที่มา: https://sea.mashable.com/life/23743/lemon8-is-the-anti-bereal-with-all-the-same-problems 


1. ลงคลิป Tips & Trick

ลองสร้าง Channel ลงในแอปพลิเคชัน Lemon8 เพื่อแบ่งปัน Tips & Tricks เกี่ยวกับสินค้าของคุณ เพื่อให้เพื่อน ๆ ใน Community สนใจ แนะนำให้ทำคลิปเชิง How-to แบบไม่เน้นขายของ เพราะแพลตฟอร์มยังไม่มีฟีเจอร์สำหรับ E-commerce 


2. อัปเดตความรู้ต่าง ๆ ในรูปแบบบทความ

เขียนบทความสั้น ๆ เกี่ยวกับความรู้ในแง่มุมต่าง ๆ แล้วทำภาพหน้าปกน่ารัก ๆ ประกอบ สักอาทิตย์ละ 2-3 บทความ (แนะนำให้ลงอย่างสม่ำเสมอ) โดยอาจดัดแปลงจากหน้า Blog บนเว็บไซต์ของคุณ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับ Channel 


3. คอมเมนต์พูดคุยกับผู้สร้างคอนเทนต์ท่านอื่น ๆ

Lemon8 คือ แอปพลิเคชันที่สร้างขึ้นมาเพื่อเป็น Community ดังนั้น หากอยากจะให้มีคนสนใจ Channel ของคุณ แนะนำให้สื่อสารกับผู้เล่นคนอื่น ๆ บ้าง เช่น กดไลก์ หรือคอมเมนต์ถามตอบอย่างเป็นธรรมชาติใต้บทความรีวิวของคนอื่น ๆ เป็นต้น


4. ว่าจ้าง Influencer สายรีวิว

คุณอาจว่าจ้าง Micro Influencer เพื่อไปเขียนบทความหรือทำคลิปรีวิวสินค้าของคุณบน Lemon8 เพื่อเพิ่ม Engagement อีกช่องทางหนึ่ง ซึ่งข้อดีของแพลตฟอร์มนี้ คือการเป็น Community ของคนที่ชื่นชอบในสิ่งเดียวกัน จึงมีแนวโน้มสูงมากที่คุณจะได้พบปะกลุ่มเป้าหมายตัวจริง


สรุป


Lemon8 คือ อีกหนึ่งช่องทางที่คุณสามารถใกล้ชิดกับกลุ่มเป้าหมาย และโปรโมทแบรนด์ในแง่มุมของการทดลองใช้และให้ความรู้ได้ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม ทำให้ประหยัดงบประมาณในการยิงแอดลงไป อย่างไรก็ดี ปัจจุบันยังคงมีผู้ใช้งานจำกัด จึงไม่เหมาะที่จะใช้เป็นช่องทางหลักในการโปรโมทแบรนด์ของคุณ


CR  ::   https://thedigitaltips.com/blog/marketing/what-is-lemon-8-application/

4 ความคิดเห็น:

  1. Lemon8 ตัวตายตัวแทน TikTok หลังถูกสั่งแบนในหลายประเทศ

    Lemon8 แอปพลิเคชันที่ถูกจับตามองอย่างมากในสหรัฐอเมริกา ถูกคาดการณ์ว่าจะมาแทนแอปพลิเคชัน TikTok หลังโดนแบนไปหลายประเทศทั่วโลก

    ในปัจจุบันคงไม่มีใครไม่รู้จักแอปพลิเคชันที่ชื่อว่า ติ๊กต่อก อย่างแน่นอน ติ๊กต่อก หรือ Douyin (เตาอิน) จากประเทศจีน เป็นแอปพลิเคชันสาย Video Creator (วิดีโอครีเอเตอร์) ขวัญใจนักสร้างสรรค์วิดีโอคอนเทนต์ที่นิยมไปทั่วโลก เปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนกันยายน ในปี 2016 โดย ByteDance (ไบท์แดนซ์) และเป็นที่แพร่หลายในปี 2018 ที่ผ่านมาจุดเด่น คือ การสร้างสรรค์วิดีโอที่มีความยาวไม่เกิน 10 นาที โดยผู้ใช้สามารถใส่ความสร้างสรรค์ลงไปในชิ้นงานได้อย่างเต็มที่ ก่อนเผยแพร่สู่สาธารณะ ซึ่งได้รับความนิยมในหมู่วัยรุ่นทั่วโลก จนเกิด Influencer (อินฟลูเอนเซอร์) บนติ๊กต่อกหน้าใหม่อย่างมากมาย

    ติ๊กต่อก ถูกมองว่าเป็นแพลตฟอร์มวิดีโอที่สำคัญทางการค้า ซึ่งมีอิทธิพลมากในปัจจุบัน ทั้งด้านการตลาด งานสื่อ การประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยว และไลฟ์สไตล์ทั่วไป จนเกิดกระแสต่อต้านจากบางประเทศในโลกที่มองว่ารัฐบาลจีนอาจเข้าถึงข้อมูลผู้ใช้ติ๊กต่อกทั่วโลก เป็นข้อมูลส่วนบุคคลที่มีความอ่อนไหว (Sensitive data) บางวิดีโอนั้นมีความรุนแรง ขัดต่อวัฒนธรรมและศีลธรรม จนเกิดกระแส “แบน” จากอุปกรณ์ที่ออกโดยรัฐบาลในแต่ละประเทศ

    ด้วยเหตุนี้เอง “Lemon8” (เลมอนเอท) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มแอปพลิเคชันที่พัฒนาโดยบริษัท Heliophilia จากประเทศสิงคโปร์ มีที่อยู่เดียวกันกับสำนักงานติ๊กต่อก และเป็นบริษัทในเครือเดียวกันกับ ByteDance ซึ่งเป็นผู้พัฒนาแอปพลิเคชันเดียวกัน Lemon8 จึงถูกมองว่าเป็นแผนงานธุรกิจแอปพลิเคชันที่เข้ามาทดแทนการถูกแบนไปของติ๊กต่อก จากหลายประเทศทั่วโลก โดย Erich Andersen กล่าวว่า “เราจะพยายามทำให้ดีที่สุดกับแอปพลิเคชัน Lemon8 และสร้างแอปพลิเคชันนี้ให้สอดคล้องกับกฎหมายของสหรัฐอเมริกา”

    หลังจาก Lemon8 ได้ถือกำเนิดขึ้น มียอดดาวน์โหลดอันดับต้นๆ ของชาร์ต ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วในประเทศสหรัฐอเมริกา จากข้อมูลของ Apptopia รายงานว่า แอปพลิเคชัน Lemon8 ได้รับการติดตั้งแล้วทั้งหมด 17 ล้านดาวน์โหลดทั่วโลก นับตั้งแต่วันเปิดตัวในเดือนมีนาคม 2020 ประเทศญี่ปุ่น มีฐานคนใช้แอปพลิเคชัน Lemon8 คิดเป็น 36.5% ของการดาวน์โหลดที่ยังคงใช้งานอยู่ และมีฐานผู้ติดตามมากที่สุดในทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แม้ Lemon8 จะเปิดตัวไปเมื่อปี 2020 แต่ในประเทศสหรัฐอเมริกานั้นเพิ่งจะเปิดตัวไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ในปี 2023 ที่ผ่านมา และมียอดติดตั้งแอปพลิเคชันสูงสุดถึง 650,000 ครั้งต่อสัปดาห์

    ตอบลบ
  2. Lemon8 (เลมอนเอท) คือแอปพลิเคชันอะไร

    Lemon8 ถือเป็นแอปพลิเคชันในเครือบริษัทเดียวกันกับติ๊กต่อก แต่มีฟังก์ชันในการใช้งานที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง Lemon8 เหมาะกับการรีวิวในทุกอิริยาบถของไลฟ์สไตล์ต่างๆ ตามความสนใจของผู้โพสต์ เช่น แฟชั่น การท่องเที่ยว อาหาร สัตว์เลี้ยง เครื่องสำอาง เป็นต้น โดยจะนำเสนอเนื้อหาผ่านข้อความ และภาพสวยๆ ในหัวข้อที่กำลังเป็นกระแส หรือเป็นสิ่งที่น่าสนใจ ซึ่งจะถูกรวบรวมลงไปบนแอปพลิเคชัน ทำให้ผู้อ่านสามารถเลือกประเด็นเนื้อหาที่สนใจบน Lemon8 นี้ได้

    จุดเด่น Lemon8
    จุดที่หนึ่ง : Lemon8 เป็นโลกแห่งการรีวิวสินค้าที่จัด Category (หมวดหมู่) ไว้อยู่เยอะมาก เราสามารถค้นหาสิ่งที่สนใจในแอปพลิเคชันได้ โดยจุดเด่นนี้เอาใจผู้ที่ชื่นชอบการโดนป้ายยา มีความคล้ายคลึงกับแอปพลิเคชัน Twitter อยู่พอสมควร

    จุดที่สอง : นอกจากรีวิวสินค้าต่างๆ แล้ว Lemon8 ยังรวมรีวิวไอเดียภาพที่น่าสนใจไว้อยู่มากมาย เช่น การตกแต่งบ้าน, รถยนต์, การถ่ายภาพ, การแต่งตัว เรียกได้ว่ามีกลิ่นอายจากเว็บค้นหา Reference (ตัวอย่าง) ภาพชื่อดังอย่าง Pinterest รวมทั้งยังใส่แคปชั่นเท่ๆ ได้เหมือนกันกับ Instagram อีกด้วย

    จุดที่สาม : Lemon8 ไม่ได้มีแค่คอนเทนต์รีวิว หรือภาพสวยเพียงอย่างเดียว แต่ยังสามารถนำทั้ง 2 อย่างนี้มารวมกันเป็นคอนเทนต์วิดีโอได้ ซึ่งอาจจะไม่ได้มีความบันเทิงเท่าติ๊กต่อก แต่วิดีโอใน Lemon8 นั้นจะแฝงการรีวิว การใช้งานต่างๆ โดยจะเน้นเป็นที่สาระมากกว่าความบันเทิงเป็นส่วนใหญ่

    จากจุดเด่นที่กล่าวมา Lemon8 จึงเป็นแอปพลิเคชันที่เน้น “รีวิว” ได้ครบทุกอรรถรส ในหมวดหมู่ต่างๆ ที่ครอบจักรวาล สามารถเลือกอ่านได้ แถมยังเป็น “ศูนย์รวมของนักรีวิว” ที่สามารถใส่ความคิดสร้างสรรค์ลงไปในเนื้อหาได้อย่างเต็มที่ จากฟังก์ชันต่างๆ ของแอปพลิเคชันที่มีอยู่ เช่น ฟอนต์ตัวอักษร สติกเกอร์ ฟิลเตอร์ การแต่งรูป ตัดต่อภาพ สร้างวิดีโอ แฮชแท็ก โดยฟังก์ชันที่กล่าวมาทั้งหมดมีให้ใช้ในแอปพลิเคชันเดียว ไม่ต้องเปิดแอปพลิเคชันอื่นให้เสียเวลาทำให้นักรีวิวใช้งานได้ง่าย ไม่เสียเวลา รวมทั้งยังเป็นศูนย์รวมในการหาไอเดียการทำคอนเทนต์ที่น่าสนใจในทุกไลฟ์สไตล์ แค่เข้าไปค้นหาหัวข้อที่สนใจ ก็จะได้ผลลัพท์ออกมาให้เลือกอ่านได้อย่างคุ้มค่า ไม่มีเบื่อ

    ถ้ามองถึงความเพลิดเพลินของแอปพลิเคชัน Lemon8 อาจจะยังไม่ได้ดึงดูดผู้ที่ใช้งานในมุมความบันเทิงมากนัก แต่ถ้าต้องการความรู้ คำแนะนำ หรือวิธีการต่างๆ Lemon8 ค่อนข้างตอบโจทย์ในมุมของผู้ที่ต้องการความรู้ในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง ณ เวลานั้นๆ เสียมากกว่า

    ตอบลบ
  3. Lemon8 กับผลกระทบต่อวงการ Digital Marketing

    ในอนาคตหากแบรนด์สินค้าใดๆ ก็ตาม ต้องการพื้นที่ในการโปรโมต หรือขายของบน Lemon8 อาจกลายเป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่มีส่วนอย่างมากในการสร้างมูลค่าให้กับสินค้าได้อีกช่องทางหนึ่ง ด้วยจุดเด่นของแอปพลิเคชันที่เป็นศูนย์รวมของการรีวิว มีหมวดหมู่ที่หลากหลายให้ได้ใช้งาน ค้นหาได้ง่าย รวมทั้งยังดึงจุดขายของกลยุทธ์ทางการตลาดมาใช้เกือบทั้งหมด เช่น ภาพ ข้อความ รีวิว และวิดีโอ ซึ่งตอบโจทย์มากๆ สำหรับผู้ลงทุนอาจที่อยากได้ช่องทางลงทุนใหม่ในการโปรโมตสินค้าให้แก่ผู้บริโภคกลุ่มใหม่เพิ่มขึ้น ถือว่าเป็นแพลตฟอร์มใหม่ที่วงการ Digital Marketing ไม่ควรละสายตา

    และยังส่งผลไปถึงผู้ประกอบอาชีพนักรีวิว, นักเขียน, ช่างภาพ, นักตัดต่อวิดีโอ และสตาร์ทอัพในสายอาชีพต่างๆ ให้ได้มีช่องทางใหม่ในการนำเสนอผลงานไปสู่สายตาผู้ลงทุน และเป็นที่รู้จักได้ดียิ่งขึ้น คาดการณ์ว่าในอนาคตอาชีพที่กล่าวมาข้างต้นอาจสร้างรายได้บน Lemon8 เป็นกอบเป็นกำได้เช่นกัน

    อย่างไรก็ตามถึงแม้แอปพลิเคชัน Lemon8 อาจจะดูมีข้อดีอยู่เยอะมากมาย และเริ่มมีฐานผู้ใช้งานมากขึ้นใน 3 ปีที่ผ่านมา แต่ด้วยฟีเจอร์ต่างๆ ที่เยอะมาก อาจสร้างความสับสนให้แก่ผู้ใช้งานอยู่พอสมควร เช่น การที่มีหมวดให้เลือกอยู่มากมาย ก็อาจกลายเป็นดาบ 2 คม เพราะในเนื้อหาที่ค้นหานั้นก็ยังมีบางเนื้อหาข้อมูลที่ไม่เกี่ยวข้อง รวมทั้งคอนเทนต์ขายของแอบแฝงเข้ามามากจนเกินไป ซึ่งอาจทำให้ผู้ที่เข้ามาใช้งานจริงอาจจะไม่ค่อยถูกใจสักเท่าไร รวมทั้งอาจจะต้องมีการเพิ่มฟีเจอร์ หรือมิติใหม่ที่ดึงดูดกลุ่มผู้ใช้งานเพิ่มขึ้น อาจจะต้องรอการอัปเดตจากทาง Lemon8 เสียหน่อยว่าจะมีอะไรมาเซอร์ไพรส์พวกเราอีกบ้าง

    ในทางกลับกันหากขึ้นชื่อว่าเป็นกลุ่มผู้พัฒนาเดียวกันกับทางติ๊กต่อก แล้วก็คงจะต้องจับตารอดูการพัฒนาของ Lemon8 กันต่อไปว่าจะสามารถพัฒนาตนเองไปไกลเทียบเท่ารุ่นพี่อย่างติ๊กต่อกได้มากน้อยแค่ไหน และช่องโหว่ที่ยังมีอยู่บ้าง จะซ้ำรอยเดิมกับแอปพลิเคชันรุ่นพี่อย่างติ๊กต่อกหรือเปล่า ต้องลองติดตามกันดูต่อไปในอนาคต.

    ตอบลบ
  4. Lemon8 คืออะไร? แตกต่างจาก Pinterest อย่างไร

    Lemon8 แอปพลิเคชันที่ถูกตีตราว่าเป็นตัวตายตัวแทน TikTok มีการดาวน์โหลด 17 ล้านครั้งทั่วโลก และ data.ai ระบุว่า Lemon8 พุ่งทยายขึ้นเป็นแอปพลิเคชันที่มีคอนเทนต์ไลฟ์สไตล์ที่มีการดาวน์โหลดอันดับ 2 ของฝั่งสหรัฐอเมริกา เป็นรอง Pinterest แล้วทำไมแอปฯ ถึงนิยมไปทั่วโลก อะไรทำให้ Lemon8 ถูกเรียกว่าตัวตายตัวแทน TikTok แล้วแตกต่างจาก Pinterest อย่างไร? บทความนี้มีคำตอบมาให้แล้ว



    Lemon8 คือแอปพลิเคชันอะไร?


    Lemon8 แอปพลิเคชันที่ถูกพัฒนาโดยบริษัทในเครือ ByteDance ซึ่งเป็นบริษัทที่สร้างแพลตฟอร์ม TikTok ขึ้นมา โดยฟังก์ชันของ Lemon8 จะเน้นให้สร้างคอนเทนต์แนวไลฟ์สไตล์เป็นภาพนิ่ง คลิปวิดีโอสั้น และคำบรรยายเอาไว้ โดยคาแรกเตอร์ของแอปพลิเคชันนี้ มีความคล้าย Instargram + Pinterest เรียกให้เข้าใจง่าย ๆ คือ Lemon8 จะกลายเป็นแอปฯ แหล่งรวมไลฟ์สไตล์ รีวิว ส่งต่อแรงบันดาลใจ และอัลกอริทึมที่ไม่ซับซ้อนของตัวแอปฯ “ให้คนเห็นคอนเทนต์ที่ต้องการ” ส่งผลให้คอนเทนต์ที่ create ออกมา เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่มีความสนใจอย่างตรงจุด พอพูดถึงอัลกอริทึมของ Lemon8 รู้สึกคุ้น ๆ ใช่ไหม? ใช่แล้ว Algorithm นี้เป็นแบบเดียวกันกับ TikTok



    ทุกคนรู้ไหมว่าพื้นที่ไหน ดาวน์โหลด Lemon8 มากที่สุด ได้แก่ ประเทศไทย 36%, ญี่ปุ่น 24%, อินโดนีเซีย 21%, มาเลเซีย 7.2% และสหรัฐอมเริกา 7%



    แต่อย่างที่ทุกคนรู้กันดีกว่า สหรัฐอเมริกา นั้น แบนแอปพลิเคชัน TikTok แต่กลับมีการใช้งาน Lemon8 แอปฯ ที่พัฒนาจากบริษัทเครือเดียวกับ TikTok ต้องบอกว่าฟังก์ชันของ Lemon8 มีความคล้ายคลึงกับ Pinterset แต่ Lemon8 มีการออกแบบเทมเพลต ฟอนต์ สี อิโมจิ ฯลฯ สามารถให้นักผลิตคอนเทนต์สร้างสรรค์เนื้อหาแบบไร้ขีดจำกัดทั้งภาพและวิดีโอ จึงอาจเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่แอปฯ ติดอันดับต้น ๆ ในการดาวน์โหลดของสหรัฐอเมริกาก็เป็นได้



    Lemon8 แตกต่างจาก Pinterest อย่างไร?

    Pinterest ถือเป็นแอปพลิเคชันที่ไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะเป็นแพลตฟอร์มแหล่งรวม reference ทั่วโลกเอาไว้ เพื่อให้ทุกคนที่ต้องการไอเดียใหม่ ๆ เข้ามาใช้งาน โดยฟังก์ชันหลักของ Pinterset คือเราสามารถ Pin สิ่งที่ต้องการหรือ save ภาพออกมาได้ ซึ่งจะแตกต่างจาก Lemon8 ที่เป็นแหล่งรวมไอเดีย ไลฟ์สไตล์เหมือนกัน แต่ Lemon8 จะเน้นคำบรรยายและรีวิวมากกว่า ปัจจุบันนี้จะเห็น KOL หรือ อินฟลูฯ เข้าไปทำคอนเทนต์ในแพลตฟอร์ม Lemon8 เยอะขึ้น เพราะคอนเทนต์ที่สร้างสรรค์ขึ้นมาจะถูกส่งไปยังลูกค้าที่มีความสนใจตรงกว่า สิ่งนี้แหละทำให้ Lemon8 เป็นแพลตฟอร์มที่เข้ามามีบทบาทสำคัญในการทำการตลาด และสร้างรายได้ให้แก่แบรนด์ได้ ซึ่งแตกต่างจาก Pinterest นั่นเอง



    ตัวตายตัวแทนของ TikTok คืออะไร?


    Insider ได้เปิดเผยว่า ByteDance มีการใช้อินฟลูฯ ในการโปรโมตแอปฯ Lemon8 อย่างหนักเพื่อกระจายฐานลูกค้าไปทั่วโลก รวมถึงฐานลูกค้าฝั่งสหรัฐฯ ที่มีการแบน TikTok อีกด้วย ทำให้ Lemon8 เหมือนแผนสำรองของ ByteDance ที่ต้องการเข้าถึงผู้บริโภคสหรัฐอเมริกา ต้องมาลุ้นกันว่าในอนาคต Lemon8 จะถูกพัฒนาไปในทิศทางไหน จะเหมือนหรือแตกต่างจาก TikTok หรือเปล่า? ต้องรอติดตาม

    Source:

    TikTok owner’s Lemon8 has vaulted into one of America’s most popular apps

    ตอบลบ