Learn with Prin เรียนรู้ไปพร้อมกับน้องปริญญ์

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Legacy /Reborn Set ลด Fat ตัวช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบถูกวิธี 🔥 ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ 📍 โทร ☎️ :: 084-110-5021 🌸 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line นะคะ 📍

วันอังคารที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

เที่ยวลิกเตนสไตน์ Liechtenstein สวรรค์บนดินของหลายๆคน

 เที่ยวลิกเตนสไตน์ Liechtenstein สวรรค์บนดินของหลายๆคน




ลิกเตนสไตน์ Liechtenstein หรือชื่ออย่างเป็นทางการคือ ราชรัฐลิกเตนสไตน์ (Fürstentum Liechtenstein) ประเทศลิกเตนสไตน์ตั้งอยู่ทางตอนกลางของทวีปยุโรป เป็นประเทศขนาดเล็กที่สุดอันดับที่ 4 ของทวีปยุโรป เป็นประเทศที่ไม่มีทางออกสู่ทะเล มีพรมแดนด้านตะวันออกติดกับประเทศออสเตรีย และด้านตะวันตกติดกับสวิตเซอร์แลนด์ 

ลิกเตนสไตน์ภาพถ่ายโดย freepik
ลิกเตนสไตน์ภาพถ่ายโดย freepik

ลินเตนสไตน์มีพื้นที่เพียง 160 ตารางกิโลเมตรพื้นที่ 2 ใน 3 ของประเทศเป็นภูเขา ภูเขาส่วนใหญ่เป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาแอลป์ มีแม่น้ำไรน์ไหลผ่านทางด้านตะวันตกของประเทศ จุดที่สูงที่สุดคือยอดเกราชปิทซ์ (Grauspitz) มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 2,599 เมตร ตั้งอยู่ใต้สุดของประเทศ ส่วนจุดที่ต่ำที่สุดสูงกว่าระดับน้ำทะเล 430 เมตร 

โดยแบ่งออกเป็น 11 เขตเทศบาล

  1. Ruggell รุกเก็ล
  2. Schellenberg เช็ลเลินแบร์ค
  3. Gamprin กัมพรีน
  4. Eschen เอ็ชเชิน
  5. Mauren เมาเริน
  6. Schaan ชาน
  7. Planken พลังเคิน
  8. Vaduz วาดุซ
  9. Triesenberg ทรีเซินแบร์ค
  10. Triesen ทรีเซิน
  11. Balzers บัลท์เซิร์ส
ลิกเตนสไตน์ภาพถ่ายโดย wikimedia
ลิกเตนสไตน์ภาพถ่ายโดย wikimedia

โดยรายได้หลักส่วนหนึ่งของประเทศที่มาจากการท่องเที่ยว และการจำหน่ายดวงตราไปรษณียากร ลิกเตนสไตน์เป็นแหล่งดึงดูดการลงทุนนอกประเทศที่สำคัญของยุโรป คือการเป็นประเทศที่มีการเก็บภาษีในอัตราที่ต่ำ โดยมีสินค้าส่งออกของลิกเตนสไตน์คือ เครื่องจักรขนาดเล็กและเครื่องจักรที่สั่งทำพิเศษ เครื่องมือด้านทันตกรรม แสตมป์ เครื่องใช้โลหะ เครื่องปั้นดินเผา ส่วนสินค้านำเข้าคือ เครื่องจักร ผลิตภัณฑ์โลหะ สิ่งทอ อาหาร และรถยนต์ กลุ่มประเทศคู่ค้าหลักคือสหภาพยุโรป ประเทศสมาชิกเอฟตา และสวิตเซอร์แลนด์

ภาษาราชการ ภาษาเยอรมัน

การปกครอง ราชาธิปไตยภายใต้รัฐธรรมนูญ

• เจ้าชาย : เจ้าชายฮันส์-อาดัมที่ 2

• ผู้สำเร็จราชการ : เจ้าชายอาล็อยส์ รัชทายาทแห่งลิกเตนสไตน์

• นายกรัฐมนตรี : อาดรีอาน ฮัสเลอร์

ประชากร ประมาณ 37,215 คน

ศาสนา ศาสนาคริสต์ 87.9%   อิสลาม 4.8%  อื่นๆ 0.3%  ไม่นับถือศาสนาใด ๆ 7.0%

สกุลเงิน ฟรังก์สวิส (CHF)

ธงชาติลิกเตนสไตน์ เป็นธงสองสี คือสีน้ำเงินและสีแดง แบ่งครึ่งตามแนวนอน มุมบนด้านคันธงมีรูปมงกุฏ สีน้ำเงินแทนท้องฟ้า สีแดงแทน “ไฟในตอนเย็น” ที่มีการจุดทั่วไปในบ้านเรือน ส่วนมงกุฏแทน “ความเป็นอันหนึ่งอันเดียวของประชาชนและองค์พระประมุข”

ธงของประเทศลิกเตนสไตน์ภาพถ่ายโดยวิกิพีเดีย
Flag of Liechtenstein, Photo by wikipedia

พาเที่ยวเมืองวาดุซ เมืองหลวงที่งดงามที่สุดแห่งหนึ่งในยุโรป เป็นเมืองที่มีมนต์เสน่ห์แห่งเทือกเขาแอลป์ เป็นที่ตั้งของ Liechtenstein Center ศูนย์ข้อมูลสำหรับนักท่องเที่ยว เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ข้อมูลและประโยชน์จากการมาเยี่ยมชม

Liechtenstein Center, ภาพถ่ายโดย wikimedia
Liechtenstein Center, Photo by wikimedia

ปราสาท Vaduz ปราสาทแห่งนี้ตั้งอยู่บนเนินเขาริมหน้าผามีความเก่าแก่ยาวนาน ราว 800 ปี สามารถมองเห็นเมืองหลวงวาดุซได้ ปราสาทนี้ถือเป็นสัญลักษณ์ของวาดุซ ปัจจุบันตัวปราสาทไม่เปิดให้เข้าชม เพราะยังใช้เป็นที่ประทับของราชวงศ์ลิกเตนสไตน์ แต่สามารถชมบริเวณภายนอกปราสาท และทิวทัศน์บนเขา รวมไปถึงวิวของเมืองที่สวยงามได้

ปราสาท Vaduz, ภาพถ่ายโดย Freepik
Vaduz castle, photo by Freepik

วิหาร St. Florin หรือ Kathedrale St. Florin เป็นโบสถ์แบบนีโอโกธิคใน และศูนย์กลางของอัครสังฆมณฑลโรมันคาทอลิก แต่เดิมเป็นโบสถ์ประจำตำบลมันมีสถานะของโบสถ์มาตั้งแต่ปี 1997 ถูกสร้างขึ้นในปี 1874 โดย Friedrich von Schmidt

มหาวิหาร Vaduz ในลิกเตนสไตน์, ภาพถ่ายโดย freepik
Vaduz cathedral in Liechtenstein, Photo by freepik

Malbun เป็นหมู่บ้านชนบทที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของเขตเทศบาล Triesenberg ในลิกเตนสไตน์มีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งตั้งอยู่บนสันเขาอัลไพน์ หนึ่งในสถานที่ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแห่งหนึ่งในยุโรปยังคงได้รับความนิยมในช่วงฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อนเช่นกันเมื่อเขา ีนเขานักปีนเขาและนักปั่นจักรยานเสือภูเขาก็จะเดินทางมาที่แห่งนี้

Malbun Liechtenstein ภาพถ่ายโดย wikimedia
Malbun Liechtenstein ภาพถ่ายโดย wikimedia

นอกจากนี้ลิกเตนสไตน์ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมายสำหรับนักเดินทางท่องเที่ยวหรือนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยวที่ต่างๆ จะมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้ทำต่างกันออกไป


#ประเทศลิกเตนสไตน์ #ลิกเตนสไตน์ #Liechtenstein #ILoveLiechtenstein #ราชรัฐลิกเตนสไตน์ #PrincipalityOfLiechtenstein #FürstentumLiechtenstein #Vaduz #KunstmuseumLiechtenstein #Nendeln #Eschen  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น