Learn with Prin เรียนรู้ไปพร้อมกับน้องปริญญ์

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Legacy /Reborn Set ลด Fat ตัวช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบถูกวิธี 🔥 ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ 📍 โทร ☎️ :: 084-110-5021 🌸 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line นะคะ 📍

วันอังคารที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

หนังสือเดินทางลิกเตนสไตน์ - Liechtenstein passport

 

หนังสือเดินทางลิกเตนสไตน์ - Liechtenstein passport



ลิกเตนสไตน์ หนังสือเดินทาง จะออกให้กับคนชาติของ ลิกเตนสไตน์ เพื่อวัตถุประสงค์ในการเดินทางระหว่างประเทศ นอกเหนือจากการใช้เป็นหลักฐานยืนยันการเป็นพลเมืองของลิกเตนสไตน์แล้วยังอำนวยความสะดวกในกระบวนการขอความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่กงสุลลิกเตนสไตน์ ต่างประเทศ (หรือ ภารกิจของสวิตเซอร์แลนด์ ในกรณีที่ไม่มีตัวแทนประเทศลิกเตนสไตน์).


หนังสือเดินทางพร้อมกับ บัตรประจำตัวประชาชนลิกเตนสไตน์ อนุญาตให้ใช้ เสรีภาพในการเคลื่อนไหว ในรัฐใดของ EFTA, EEA และ ประเทศอังกฤษ. เนื่องจากลิกเตนสไตน์เป็นประเทศสมาชิกของ EFTAและโดยอาศัยอำนาจของมันยังเป็นสมาชิกของ เขตเศรษฐกิจยุโรป (EEA) และเป็นส่วนหนึ่งของ เขตเชงเก้น.


หนังสือเดินทางของลิกเตนสไตน์เป็นสีน้ำเงินพร้อมกับ ตราแผ่นดินของลิกเตนสไตน์ ประดับอยู่ตรงกลาง คำว่า "FÜRSTENTUM LIECHTENSTEIN" ถูกจารึกไว้เหนือแขนเสื้อโดยมี "REISEPASS" และเครื่องหมายสากล หนังสือเดินทางไบโอเมตริกซ์ สัญลักษณ์ด้านล่าง


ผลของการเป็นพลเมืองของลิกเตนสไตน์

พลเมืองของลิกเตนสไตน์ได้รับอนุญาตให้อาศัยอยู่ในสวิตเซอร์แลนด์ นอกจากนี้ในฐานะสมาชิกของไฟล์ เขตเศรษฐกิจยุโรป (EEA) พลเมืองของลิกเตนสไตน์ได้รับอนุญาตให้พำนักในรัฐสมาชิก EEA

พลเมืองของประเทศสมาชิก EEA ซึ่งประกอบด้วย สหภาพยุโรป และสามในสี่ สมาคมการค้าเสรีแห่งยุโรป รัฐ (ไอซ์แลนด์ลิกเตนสไตน์และ นอร์เวย์) มีอิสระในการเดินทางและทำงานในประเทศ EEA โดยไม่ต้องมี วีซ่าแม้ว่าการจัดการชั่วคราว อาจ จำกัด สิทธิของพลเมืองของประเทศสมาชิกใหม่ในการทำงานในประเทศอื่น


ข้อกำหนดของวีซ่า

ข้อกำหนดในการขอวีซ่าสำหรับพลเมืองลิกเตนสไตน์


ณ เดือนมีนาคม 2020 พลเมืองลิกเตนสไตน์ปลอดวีซ่าหรือขอวีซ่าเมื่อเดินทางมาถึง 178 ประเทศและดินแดนโดยจัดอันดับ หนังสือเดินทางลิกเตนสไตน์ อันดับที่ 13 ในแง่ของเสรีภาพในการเดินทางโดยรวมและต่ำสุดของ EFTA รัฐสมาชิกตาม ดัชนีหนังสือเดินทางของ Henley.


ในปี 2560 สัญชาติลิกเตนสไตน์อยู่ในอันดับที่สิบสี่ ดัชนีสัญชาติ (QNI) ดัชนีนี้แตกต่างจาก ดัชนีข้อ จำกัด ของวีซ่าซึ่งมุ่งเน้นไปที่ปัจจัยภายนอกรวมถึงเสรีภาพในการเดินทาง นอกจากนี้ QNI ยังพิจารณาถึงเสรีภาพในการเดินทางด้วยปัจจัยภายในเช่นสันติภาพและเสถียรภาพความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจและการพัฒนามนุษย์ด้วย 


ในฐานะที่เป็นประเทศสมาชิกของ สมาคมการค้าเสรีแห่งยุโรป (EFTA) พลเมืองลิกเตนสไตน์มีเสรีภาพในการเคลื่อนไหวเพื่ออาศัยและทำงานในประเทศ EFTA อื่น ๆ ตามอนุสัญญา EFTA  ยิ่งไปกว่านั้นโดยอาศัยการเป็นสมาชิกของลิกเตนสไตน์ของ เขตเศรษฐกิจยุโรป (EEA) พลเมืองลิกเตนสไตน์ยังมีเสรีภาพในการเคลื่อนไหวภายในรัฐสมาชิก EEA ทั้งหมดรวมทั้งสหราชอาณาจักร คำสั่งสิทธิพลเมือง  กำหนดสิทธิในการเคลื่อนย้ายอย่างเสรีสำหรับพลเมืองของ EEA และพลเมืองของ EFTA และ EU ทั้งหมดไม่เพียงได้รับการยกเว้นวีซ่าเท่านั้น แต่ยังมีสิทธิตามกฎหมายในการเข้าและอาศัยอยู่ในประเทศของกันและกัน



  1.  "Council of the European Union - PRADO - LIE-AO-02001"www.consilium.europa.eu.
  2. ^ Preis und Gültigkeit เก็บถาวร 2013-12-24 ที่ เครื่อง Wayback
  3. ^ “ กระทรวงการต่างประเทศยุติธรรมและวัฒนธรรม”www.regierung.li. ดึงข้อมูลแล้ว 2020-10-25.
  4. ^ "ภาพรวมโดยย่อของอนุสัญญา EFTA". ดึงข้อมูลแล้ว 29 พฤศจิกายน 2017.
  5. ^ "การจัดอันดับโลก - ดัชนีหนังสือเดินทาง 2019" (ไฟล์ PDF). Henley & Partners. ดึงข้อมูลแล้ว 8 มกราคม 2019.
  6. ^ “ 41 ชาติที่มีคุณภาพชีวิตดีที่สุด”www.businessinsider.de. 2016-02-06. ดึงข้อมูลแล้ว 2018-09-10.
  7. ^ "ภาพรวมโดยย่อของอนุสัญญา EFTA". ดึงข้อมูลแล้ว 29 พฤศจิกายน 2017.
  8. ^ "EUR-Lex - 32004L0038R (01) - EN - EUR-Lex"Eur-lex.europa.eu. ดึงข้อมูลแล้ว 25 พฤศจิกายน 2017.


แหล่งที่มา


หนังสือเดินทางลิกเตนสไตน์ (vvikipedla.com)

https://4liechtenstein.blogspot.com/2021/07/liechtenstein-passport.html



#ประเทศลิกเตนสไตน์   #ลิกเตนสไตน์   #Liechtenstein   #ราชรัฐลิกเตนสไตน์ #PrincipalityOfLiechtenstein  #FürstentumLiechtenstein  


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น