Learn with Prin เรียนรู้ไปพร้อมกับน้องปริญญ์

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Legacy /Reborn Set ลด Fat ตัวช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบถูกวิธี 🔥 ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ 📍 โทร ☎️ :: 084-110-5021 🌸 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line นะคะ 📍

วันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2567

ถึงลูกรัก

 ถึงลูกรัก


ในฐานะ“แม่ของลูก“อยากบอกลูกจากใจว่า...


เมื่อหนูเติบโตเป็นผู้ใหญ่ เจ้าจงใช้ชีวิตในแบบฉบับของลูกเองอันไม่เป็นภาระของผู้อื่นในสังคม...ย้ำ...ขีดเส้นใต้2เส้น...หากแต่สิ่งที่เลือกทำนั้น “ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน” (ทั้งตนเองและผู้อื่น)


อย่าต้องเลือก...อย่ายอมแลกความสุข...หรือเสียสละอะไรบางอย่างในชีวิตไป👉🏼บนความไม่ถูกต้อง...เพียงเพราะคำว่า... “กตัญญู”


ชีวิต...เป็นของลูก...จงหวงแหนจิตวิญญาณการใช้ชีวิตของตัวเอง...อย่าเชื่อใครในสังคมที่พร่ำบอกให้ขายความฝันของทั้งชีวิต...จนล้ำเส้นปีนป่ายคุณธรรมข้ออื่นเพื่อแลกกับ... “ความกตัญญู”


แม่ไม่เคยคาดหวังอะไรจากลูก...ไม่ได้มีลูกมาเพื่อรับใช้หรือสนองความต้องการใดๆในชีวิตของแม่...หากวันหนึ่งวันใด...ลูกอยากจะทำบางสิ่งบางอย่างอันจรรโลงใจให้พ่อ...แม่...ผู้คน...รวมไปถึงชาติบ้านเมือง...ขอให้หนูทำด้วยหัวใจ ด้วยความรัก ความเต็มใจ ที่ “อยากกตัญญู” ไม่ใช่ทำเพียงเพราะว่า... “ต้องกตัญญู”


เราไม่เคยมีหนี้บุญคุณต่อกัน...ลูกไม่เคยร้องขอให้ช่วยทำให้เกิดมา...การมีลูกเป็นการตัดสินใจของแม่เอง...การเลี้ยงดูลูกให้ดีที่สุดจึงเป็นหน้าที่ของแม่...หน้าที่อันยิ่งใหญ่นี้แม่ทำด้วยหัวใจซึ่งแม่ไม่นับว่าลูกเป็น  “หนี้บุญคุณ”


“ลูก”...คือของขวัญอันล้ำค่า...การมีหนูให้รักในทุกๆวัน...และเห็นหนูมีความสุขอยู่ทุกเวลา...สำหรับแม่แล้ว...นี่เป็นการตอบแทน...ที่มาก...  “เกินพอ”


รักลูกเสมอ

แม่


*******👇👇



บทความนี้...ต้องการสื่อถึงความในใจของตัวเองในฐานะ “แม่ของลูกตัวเองเท่านั้น“ ...มิได้มีเจตนาด้อยค่า “ความกตัญญู” ...หากแต่เพียงสื่อสารกับลูกว่า...แม่ไม่ได้ “เห็นแก่ตัว” ...เรียกร้อง “ความกตัญญู” จากลูก...หากลูกให้โดย  “ไม่เต็มใจ”


หากอ่านดีๆครบทุกตัวอักษรด้านบนนั้น...จะเข้าใจได้ว่า...ให้ความกตัญญูของลูกก่อเกิดในหัวใจของตัวเองแล้วส่งผ่านออกมาด้วยความเต็มใจโดยที่คนเป็น “แม่“ ไม่ต้องร้องขอ...อันจะเป็นกุศลอันแรงกล้าส่งผลดีแก่ตัวเค้าเอง...มิใช่ทำเพียงเพราะแค่เป็นหน้าที่ที่ต้องตอบแทนหรือเพราะแรงกดดันอื่นใดจากสิ่งรอบข้างในสังคมค่ะ


ทุกสิ่งอย่างที่ลูกทำให้ด้วยความเต็มใจ..แม่ชื่นใจเสมอ...แต่ถ้าแม่รู้ว่าลูกต้องทำอะไรให้ด้วยความฝืนใจ...ความเปี่ยมสุขของแม่...จะมลายหายสิ้นไปในพริบตา... “เพราะความสุขของแม่อยู่ไม่ได้บนความทุกข์ของลูก”


ขอความกรุณางดดราม่าและโปรดแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพ...เพราะบริบทของการเลี้ยงลูกแต่ละบ้านนั้นต่างกัน บทความจากใครอื่นแค่ไม่กี่บรรทัดนั้น...ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงหรือตัดสินอุปนิสัยของลูกท่านได้ในข้ามคืน...เหนือสิ่งอื่นใด...ตัวอย่างที่ดีของลูกท่านคือตัวของท่านเอง...


ท้ายนี้...ขอขอบพระคุณทุกๆท่านที่ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย...แอดมิได้มีจุดประสงค์ชี้นำให้เป็นไปในทางมิชอบใดๆ...กราบขออภัยหากมีสิ่งหนึ่งสิ่งใดที่ทำให้ท่านผู้อ่านเข้าใจผิดได้




Cr  ::    หมอโอ๋ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น