Learn with Prin เรียนรู้ไปพร้อมกับน้องปริญญ์

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Legacy /Reborn Set ลด Fat ตัวช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบถูกวิธี 🔥 ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ 📍 โทร ☎️ :: 084-110-5021 🌸 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line นะคะ 📍

วันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2567

กาแฟในถ้วยกระดาษ !!!

 กาแฟในถ้วยกระดาษ !!!


"จำไว้คุณ คือ ใคร"

ข้าราชการเกษียณอายุท่านหนึ่ง 

ได้มายืนอยู่ ณ ที่แห่งนี้ ท่ามกลางผู้เข้าฟังหลายร้อยคน

เขาเป็นอดีต  ผู้บังคับบัญชาข้าราชการแห่งหนึ่ง 

เขายืนอยู่หน้าเวที...ในขณะที่เขาเริ่มการพูดของเขา...โดยยกกาแฟในถ้วยกระดาษขึ้นมาจิบ แล้วพูดว่า...

รู้มั้ยเมื่อปีที่แล้ว ...ผมเป็นผู้บังคับบัญชาที่มีข้าราชการ ลูกจ้าง หลายหมื่นคน ผมได้มาพูดอยู่บนเวทีนี้ 

ณ ที่แห่งนี้ เค้าเชิญผมมา 

โดยบินมาด้วยชั้นธุรกิจ...

มีรถไปรับที่สนามบินมาที่โรงแรม...

มีคนเช็คอินโรงแรมรอไว้ให้แล้ว...

และพาผมขึ้นไปบนห้องพัก...

…ตอนเช้ามีคนมารอรับที่ล็อบบี้โรงแรม และพาผมมาที่นี่...ที่ด้านหลังเวที…พาไปห้องพักรอ และเสิร์ฟกาแฟผมด้วยถ้วยกระเบื้องหรูหราสวยงาม

แต่ตอนนี้... ผมไม่ได้เป็นผู้บังคับบัญชาหน่วยงานนั้นแล้ว

ผมบินมาด้วยชั้นประหยัด...

นั่งแท็กซี่มาที่โรงแรมและ

เช็คอินด้วยตัวเอง...

…ตอนเช้าผมนั่งแท็กซี่มาที่นี่เอง...

เดินเข้าทางด้านหน้า

ถามหาทางเข้ามาหลังเวที...

ผมขอกาแฟ...มีใครคนหนึ่งชี้นิ้วไปที่เครื่องทำกาแฟที่มุมห้อง...และผมก็รินกาแฟใส่ถ้วยกระดาษตรงนั้นด้วยตัวเอง


…บทเรียนนี้สอนผมว่า…

"ถ้วยกระเบื้อง" ...ไม่ได้มีไว้สำหรับผม 

แต่…มันมีไว้สำหรับ "ตำแหน่งที่ผมเป็นต่างหาก"

ส่วนตัวผมมีค่าเหมาะแค่ "ถ้วยกระดาษ

…เราทั้งหลายมีค่าแค่  “ถ้วยกระดาษ”      

เมื่อคุณเริ่มประสบความสำเร็จในชีวิต…คุณจะได้รับความสะดวกสบาย…

ผู้คนจะเรียกว่า "ท่านครับ..ท่านคะ"

เค้าจะช่วยคุณ...ถือกระเป๋า...

เปิดประตูให้คุณ...

ชงชา/กาแฟให้คุณดื่ม…

ทั้งๆ ที่คุณไม่ได้ร้องขอ...


…แต่จงจำไว้ว่า… 

จริงๆ แล้ว... นั่นเขาไม่ได้ทำให้คุณ 

แต่เขาทำให้ "ตำแหน่ง" ที่คุณเป็นต่างหาก

…เมื่อคุณก้าวออกไป...

เขาจะเอาทุกอย่างไปให้กับ 

คนที่มาแทนที่ในตำแหน่งของคุณทันที

…อย่าลืมเป็นอันขาดว่า…

เรามีค่าเหมาะแค่ "ถ้วยกระดาษ" เท่านั้น 

และต้องปลงให้ได้ สำหรับคนส่วนใหญ่ที่คบกันด้วยหน้ากากและตำแหน่งหน้าที่

สุดท้ายแล้ว...

ที่เหลือคือพี่น้อง และญาติของเรานี่เอง

#รักษากันไว้ให้ดี 




Credit  ::    ขอบคุณเจ้าของบทความ   

ภาพประกอบโดย  AI 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น