Learn with Prin เรียนรู้ไปพร้อมกับน้องปริญญ์

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Legacy /Reborn Set ลด Fat ตัวช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบถูกวิธี 🔥 ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ 📍 โทร ☎️ :: 084-110-5021 🌸 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line นะคะ 📍

วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2567

7 เรื่อง ที่เคยเคืองแม่

 7 เรื่อง  ที่เคยเคืองแม่


1. แม่ไล่ตีเรา  ตอนเราเด็กๆ


โตขึ้นจึงรู้ว่า  ไม้เรียวที่คดงอของแม่นั้น

คือสิ่งที่ช่วยดัดนิสัยเรา

ให้ตรงไปสู่อนาคตที่ดีเสมอ


2. แม่ไม่ให้ไปเล่น  แต่บังคับให้ทำการบ้าน


โตขึ้นจึงรู้ว่า   การวางแผนของแม่

นั้นยาวไกลกว่าความคิด

สนุกชั่วครู่ชั่วยาม

ของเรามากมายนัก


3. แม่ไม่ให้สตางค์กินขนม


โตขึ้นจึงรู้ว่า  เงินที่ไม่ให้เราวันนั้น

ส่งผลให้เรามีวันนี้ได้อย่างคุ้มค่ามากกว่า


4. แม่ไม่ยอมซื้อของเล่นให้ทั้งที่เราอยากได้มาก


โตขึ้นจึงรู้ว่า  ทำไมแม่จะไม่อยากซื้อให้

แต่แม่รู้ว่า แม่มีสิ่งที่จำเป็น

มากกว่า ที่จะซื้อของเล่นให้เราในวันนั้น


5. แม่ไม่ให้ไปเที่ยวกับเพื่อน


โตขึ้นจึงรู้ว่า  สิ่งที่แม่ห้าม

คือสิ่งที่แม่ห่วง เพราะแม่ไม่รู้ว่า

ถ้าลูกห่างสายตาแม่ในวัยนั้น

ไม่รู้ว่าสิ่งเลวร้ายอะไร

จะเกิดกับลูกของแม่บ้าง


6. แม่บ่นแต่เรา  อยู่ได้ทั้งวัน


โตขึ้นจึงรู้ว่า   พอไม่มีเสียงบ่นของแม่

โลกนี้  มันเงียบเหงาน่าเศร้าขนาดไหน


7. แม่ชอบดุเวลาไปไหนไม่บอก

พอบอก  ก็ไม่ให้ไป


โตขึ้นจึงรู้ว่า  สิ่งที่แม่รู้

กับสิ่งที่เรารู้ในตอนนั้น

มันต่างกันมากมายนัก

กับชีวิต  ที่ผ่านโลกมาต่างกัน





Credit   ::    Unknown 

CR   ::   ขอบคุณบทความดีๆ / ภาพจากอินเตอร์เน็ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น