Learn with Prin เรียนรู้ไปพร้อมกับน้องปริญญ์

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Legacy /Reborn Set ลด Fat ตัวช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบถูกวิธี 🔥 ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ 📍 โทร ☎️ :: 084-110-5021 🌸 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line นะคะ 📍

วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2567

10 แนวคิด จาก โทนี่ รอบบิ้นส์ ที่อาจทำให้คุณเปลี่ยนแปลงตัวเองได้อย่างไม่น่าเชื่อ

 10 แนวคิด จาก โทนี่ รอบบิ้นส์ ที่อาจทำให้คุณเปลี่ยนแปลงตัวเองได้อย่างไม่น่าเชื่อ



1. ยกระดับมาตรฐานของตัวเรา


โทนี่ รอบบิ้นส์  เชื่อว่าทุกคนล้วนแต่ต้องการประสบความสำเร็จเสมอ แต่ถ้าเรามีความคิดเพียงว่า สิ่งที่ต้องการทำมันคือเป้าหมายที่ “ควรทำ” เราจะไม่สามารถทำมันได้เลย แต่เราต้องคิดว่าเป้าหมายของเรา นั้น คือสิ่งที่ “ต้องทำ” ไม่ใช่การคิดว่าควรทำ เพียงเท่านี้ก็มีแนวโน้มที่จะประสบความสำเร็จได้อย่างแน่นอน


2. ตามหาเป้าหมายที่แท้จริง


เมื่อผู้คนได้ค้นพบงานหรือภารกิจที่พวกเขาพึงพอใจได้แล้ว โทนี่ รอบบิ้นส์ บอกว่า สิ่งนั้นจะทำให้ชีวิตของคนเรามีความหวังความฝันและมีความสุข เป็นพลังผลักดันให้คนเราค่อย ๆ พัฒนาเพื่อเติมเต็มความสมบูรณ์ให้กับชีวิต และสิ่งที่ค้นพบยังเปรียบเสมือนกุญแจดอกสำคัญที่จะทำให้คนเรามีความสุข เป็นความสุขที่อยู่ภายใน โดยสถานการณ์ต่าง ๆ จากภายนอกไม่สามารถทำลายหรือเข้ามารบกวนได้เลย


3. เดินหน้าหาความสุข


โทนี่ รอบบิ้นส์  ให้แนวคิดว่าความสุขในชีวิตของมนุษย์ ก็คือ การได้เดินตามความฝันหรือตามเป้าหมายของตนเองได้สำเร็จ ดังนั้น เมื่อทุกคนต้องการความสุขจงอย่าละทิ้งเป้าหมาย แม้บางครั้งอาจพบเจอกับความยากลำบาก ก็จงเรียนรู้ที่จะโอบกอดมัน หากปัญหาอุปสรรคนั้นนำมาซึ่งความสุข และความสุข นั่นล่ะคือรางวัลที่จะมอบให้กับเรา


4. รักและให้ความสำคัญกับลูกค้า


โทนี่ รอบบิ้นส์  กล่าวว่า ความสำเร็จเกิดขึ้นได้ไม่ยาก เพียงเรารักให้ความสำคัญและเอาใจใส่ดูแลลูกค้าให้ลูกค้าเกิดความรู้สึกไว้วางใจและเชื่อมั่น เพราะสิ่งเหล่านั้นคือกุญแจแห่งความสำเร็จ ลูกค้าทุกคนก็คือ กลุ่มคนผู้ซึ่งสร้างฝันให้เป็นจริงได้ ยิ่งเราดูแลเอาใจใส่พวกเขามากเพียงใด สิ่งที่พวกเขามอบรางวัลตอบแทนเราก็มากขึ้นเท่านั้น



5. เพิ่มคุณค่าให้กับตัวเอง


ค้นหาสิ่งที่จะเพิ่มคุณค่าให้กับตัวเรา ตัวอย่างเช่น หากเราบอกลูกค้าว่าจะจัดส่งของให้ในวันอังคาร  แต่สามารถส่งของได้เร็วขึ้นในวันจันทร์ สิ่งเหล่านี้ ถือเป็นหลักการพื้นฐานที่นักธุรกิจผู้ประสบความสำเร็จล้วนนำมาใช้กัน โทนี่ รอบบิ้นส์  ให้แนวคิดว่า ไม่ใช่สิ่งที่เราควรถามตัวเองว่า “แล้วฉันจะได้อะไร” แต่สิ่งที่ควรถามตัวเองก็คือ “แล้วเราได้ให้คุณค่าอะไรกับลูกค้าบ้าง”


6. เตรียมทางออกให้กับทุกๆเรื่อง


ความสำเร็จไม่ใช่สิ่งที่จะได้มาง่าย ๆ บางครั้งสิ่งที่คาดหวังอาจไม่ได้เป็นไปอย่างที่เราต้องการ หรือเมื่อทำแล้วไม่ได้ออกมาดีเสมอไป และอาจจะต้องเสียทั้งพลังงาน เวลา หรือทุนทรัพย์ แต่ปัญหาอุปสรรคเหล่านี้ก็ไม่ได้ปิดกั้นความสำเร็จ เพียงเราเตรียมความพร้อม หรือมีการวางแผนไว้รับมือกับทุก ๆ ปัญหา โอกาสตามหาความสำเร็จและความสุขในชีวิตก็ยังคงมีอยู่อย่างแน่นอน


7. มีไหวพริบในการคิดวิเคราะห์


โทนี่ รอบบิ้นส์  เชื่อว่าความสำเร็จของคนเราไม่ได้มาจากความรู้ความสามารถเท่านั้น แต่หลายคนสามารถประสบความสำเร็จได้จากการใช้ไหวพริบในการคิดวิเคราะห์หาช่องทางให้กับตัวเอง แม้จะต้องพบเจอกับปัญหาอุปสรรคก็จะไม่ยอมแพ้อย่างง่ายดาย


ตรงกันข้าม บุคคลเหล่านั้นยังพยายามค้นหาแนวทางที่จะทำให้ตัวเองประสบความสำเร็จ โดยการเข้าหาคนเก่ง เรียนรู้นิสัยของบุคคลผู้ซึ่งประสบความสำเร็จ รู้จักปรับเปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาสได้เสมอ


8. ใส่ใจทุกรายละเอียด


แนวคิดที่นำ โทนี่ รอบบิ้นส์ ไปสู่ความสำเร็จ ส่วนหนึ่งเกิดจากความใส่ใจในทุกรายละเอียดเกี่ยวกับสิ่งที่เขาทำ เพราะเขามองว่า “สิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ก็คือสิ่งที่เล็กที่สุดหลาย ๆ สิ่งมารวมกัน”  


ดังนั้น การทำสิ่งใด ๆ จงอย่าลืมให้ความสำคัญกับรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ เพราะเมื่อมันมารวมกันก็จะเป็นสิ่งที่ดีที่ยิ่งใหญ่ และอาจเป็นกุญแจสำคัญที่จะนำเราไปสู่ความสำเร็จได้


9. มองหาพลังเพื่อเติมความฝันให้กับตัวเอง


ความสำเร็จหรือความหวังความฝัน บางครั้งก็ต้องปิดฉากลงก่อนเวลาอันสมควร เปรียบเสมือนการเดินขึ้นไปบนเนินเขาเล็ก ๆ ที่แม้จะยังไม่ได้เดินขึ้นไปก็ต้องตัดใจยอมแพ้เสียก่อน เพราะขาดพลังขาดแรงจูงใจให้เกิดความมุ่งมั่น ดังนั้นจงพยายามต่อสู้กับแรงโน้มถ่วงในตัวเรา แล้วมองหาคันโยกที่จะพาเราขึ้นไปยังความสำเร็จ แบ่งปัญหาออกเป็นเรื่องเล็กแล้วค่อย ๆ จัดการกับปัญหาให้หมดไปทีละเรื่อง



10. ปรับเปลี่ยนทัศนคติ


โทนี่ รอบบิ้นส์ บอกว่า ความคิดของคนเราเป็นสินทรัพย์ที่มีคุณค่าที่สุด แม้ว่าเราไม่อาจสามารถควบคุมโลกภายนอกได้ แต่สิ่งที่เราควบคุมได้แน่นอนคือ ความคิดของเรา ทัศนคติที่ดี จะพาทุกคนก้าวข้ามผ่านสถานการณ์ที่ท้าทายและยากลำบากไปได้ แต่ทัศนคติที่ไม่ดี บางทีก็อาจพาโอกาสที่ดี ๆในชีวิตไหลผ่านไปเหมือนไม่มีไรเกิดขึ้น ดังนั้นหากทุกคนคิดในสิ่งที่ดี ทัศนคติที่ดี เชื่อว่าชีวิตของเราก็จะดีตามไปด้วย


***การดำเนินชีวิตของคนเรา ในบางครั้งก็ต้องการผู้นำทางหรือบุคคลที่คอยชี้นำกระตุ้นเตือน เพื่อช่วยให้เราค้นหาตัวตนหรือกล้าที่จะปรับเปลี่ยนตัวเองให้เดินไปตามเส้นทางที่ควรจะเป็นของเรา  


#ขอบคุณบทความดีๆ / ภาพจากอินเตอร์เน็ต

https://prinkotakoon.blogspot.com/2024/06/tony-robbins.html


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น