Learn with Prin เรียนรู้ไปพร้อมกับน้องปริญญ์

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Legacy /Reborn Set ลด Fat ตัวช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบถูกวิธี 🔥 ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ 📍 โทร ☎️ :: 084-110-5021 🌸 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line นะคะ 📍

วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2567

4 วิธีไล่หนู สุดฮิต ที่ทุกบ้านควรรู้

 

4 วิธีไล่หนู สุดฮิต ที่ทุกบ้านควรรู้


    เจ้าหนูจอมวายร้ายที่ร้องจี๊ด ๆ วิ่งเพ่นพ่านอยู่ตามบ้านเรือน นอกจากจะสร้างความรำคาญให้กับผู้อยู่อาศัยแล้ว ยังนำมาซึ่งโรคร้ายอีกมากมาย นอกจากนี้ยังสร้างความเสียหายให้กับทรัพย์สินภายในบ้านเรือนอีกด้วย วันนี้เราเลยรวบรวม 4 วิธีไล่หนูสุดฮิตมาฝากกันค่ะ



1. ไล่หนู ด้วยสมุนไพรข่า พลู กระเทียม เกลือ


เพียงแค่นำใบพลูสด 4 ขีด มานึ่งจนสุก หลังจากนั้นให้นำใบพลูกนี้ไปโชกหรือบดให้ละเอียด ผสมด้วยข่าและกระเทียมอย่างละ 3 ขีด บดให้เข้ากัน แล้วนำส่วนผสมนี้ไปใส่ในน้ำเกลือที่ต้มสุก คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันแล้วตักใส่ภาชนะไปตามจุดต่าง ๆ ที่คาดว่าหนูจะอาศัยอยู่ เมื่อหนูได้กลิ่นของสมุนไพรเหล่านี้ ก็วิ่งหนีไป แต่วิธีนี้ก็มีจุดอ่อนคือ แค่ไล่หนูไปชั่วคราวเท่านั้น แต่ไม่สามารถกำจัดให้หมดไปได้



2. ไล่หนู ด้วยสะระแหน่


กลิ่นฉุนของสะระแหน่ไม่เป็นที่พึงประสงค์ของหนูสักเท่าไหร่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลิ่นของน้ำมันสะระแหน่ เพราะฉะนั้นเพียงแค่หยดน้ำมันสะระแหน่ที่จำหน่ายทั่วไปตามท้องตลาดกับสำลี โดยต้องชุบน้ำมันให้ชุ่มสำลี หลังจากนั้นให้ไปวางตามซอกหลืบต่าง ๆ ที่คาดว่าหนูจะไปอาศัยอยู่ เมื่อหนูได้กลิ่นฉุนของน้ำมันสะระแหน่ก็จะหายไปเองค่ะ แต่เมื่อกลิ่นหายไป เจ้าหนูก็อาจจะกลับมาได้อีกทุกเมื่อนะคะ




3. ไล่หนู ด้วยน้ำมันหอมระเหย


กลิ่นหอม ๆ ของน้ำมันหอมระเหยก็เป็นอีกกลิ่นหนึ่งที่เจ้าหนูทั้งหลายมักไม่ชอบ ดังนั้น เราก็ใช้กลิ่นหอมจากน้ำมันหอมระเหยที่เป็นกลิ่นดอกไม้หวาน ๆ อย่างกลิ่นกุหลาบ กลิ่นดอกกล้วยไม้ ดอกบัว ดอกลิลลี่ หรือดอกลาเวนเดอร์ ชุบกับสำลีให้ชุ่ม แล้วนำไปวางตามจุดต่าง ๆ ที่คาดว่าหนูจะอาศัยอยู่ รับรองว่ากลิ่นนี้ไล่หนูไปได้แน่นอน

4. ไล่หนู ด้วยสมุนไพรมะกรูด ลูกยอ พริกแกงแบบเผ็ด


วิธีนี้นอกจากจะใช้ไล่หนูในนาข้าวได้แล้ว ยังสามารถนำมาใช้ในบ้านเรือนได้อีกด้วย โดยใช้ลูกยอ มะกรูด และพริกแกงแบบเผ็ด ในส่วนผสมที่เท่ากันมาบดละเอียด เติมน้ำเปล่าลงไปให้ท่วมสูงประมาณ 1 นิ้ว ทิ้งไว้ 1 คืน หลังจากนั้นให้นำมากรองเอาแต่น้ำ แล้วเอาไปผสมกับน้ำเปล่า 20 ลิตร ซึ่งปกติชาวนาจะใช้ฉีดนาข้าว แต่สำหรับบ้านเรือนอาจจะแปรงฉีดฟอกกี้พ่นให้ทั่วบริเวณที่คาดว่ามีหนูอาศัยอยู่นั่นเอง


 

https://prinkotakoon.blogspot.com/2024/06/how-to-repel-rats.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น