Learn with Prin เรียนรู้ไปพร้อมกับน้องปริญญ์

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Legacy /Reborn Set ลด Fat ตัวช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบถูกวิธี 🔥 ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ 📍 โทร ☎️ :: 084-110-5021 🌸 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line นะคะ 📍

วันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2567

มารยาททางสังคม

 👉มารยาททางสังคม👈


1. ถ้าเขาไม่รับสาย 

เว้นสักพักก็ได้ค่อยโทรอีกครั้ง 

ถ้ายังไม่รับค่อยส่งข้อความทิ้งไว้..

อย่าไปโทรจิกๆ ธุระเราไม่ใช่ธุระเขา 

และเขาไม่สะดวกอยู่ #มารยาทนิดนึงค่ะ


2. อย่าถามคู่รักว่า

“เมื่อไหร่จะแต่งงาน” ต่อหน้า

หรือเมนต์ถามกลางโซเชี่ยล..

เขาอาจมีเหตุผลที่ไม่อยากบอกใคร 

หรือมีฝ่ายใดๆอึดอัด #สระเอือก


3. เลิกธรรมเนียม

 “ใครรวยกว่าต้องเลี้ยง-จ่าย” 

มันน่าละอายที่คนเราต้องรอขอใครกิน #ส่วนบุญ


4. อย่าถามเงินเดือนหรือรายได้ใคร 

ถ้าเขาไม่ได้มารบกวนหยืบยืมอะไรเรา #เอือกอีก


5. อย่าบอกเงินเดือนกับใครแม้แต่คนใกล้ชิด ญาติสนิท คนที่อยากรู้รายได้เรา มีแต่พวกหวังพึ่ง หวังเจ้ากี้เจ้าการ หรือเอาไปวิจารณ์เปรียบเทียบ..การบอกรายได้ไม่เคยมีประโยชน์ #ทัวร์ลง


6. “เมื่อไหร่จะมีแฟน เมื่อไหร่จะแต่งงาน เมื่อไหร่จะมีลูก” ไม่ใช่บทสนทนา..อย่าถามดีกว่าถ้าจะ “ถามไปงั้นๆ” หยุดคัน แล้วคุยกันเรื่องอื่นได้อีกเยอะแยะ #คันคะเยอ


7. “อ้วนขึ้นรึเปล่า ผอมเกินไป หน้าตาไม่สดใส ทำไมดูแก่-โทรม” ก็ไม่ใช่คำทักทาย..เก็บไว้คุยกับตัวเองเวลาส่องกระจกก็พอ #ชะโงกดูเงา


8. เลิกการล้อเรื่องสถานภาพสมรส ความโสด วัย และเพศสภาพของใครๆ..สูญเสียเพื่อนดีๆมาเท่าไหร่กับการพล่อยเรื่อยเปื่อย?? #เสียคน #ตายเพราะปาก


9. เราไม่ควรเหยียด “คนไม่มี” ฉันใด ก็ไม่ควรหมั่นไส้/แซะ “คนมี” ฉันนั้น #ของแบบนี้รวยอย่างเดียวไม่ได้ต้องโง่ด้วย #แก้วละร้อยกินแล้วบินได้ไหม #อันละเกือบร้อยขนมปากซอยยังอร่อยกว่า


10. อย่าเสียเวลาลดตัวไปเถียงทะเลาะเพื่อหวังสั่งสอนคนเลวคนถ่อย..ปล่อยให้เขาเป็นแบบนั้นไปแหละ พ่อแม่เขาคงสอนมาแบบนั้น..ปล่อยไว้ให้มันล่มจมเพราะสังคมสั่งสอนจะดีกว่า!! #ขยะสังคม



เครดิต ::   UnKnown

ขอบคุณภาพAI

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น