Learn with Prin เรียนรู้ไปพร้อมกับน้องปริญญ์

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Legacy /Reborn Set ลด Fat ตัวช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบถูกวิธี 🔥 ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ 📍 โทร ☎️ :: 084-110-5021 🌸 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line นะคะ 📍

วันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2567

5 ช่วงเวลาในชีวิตที่มีค่าดั่งทอง ต้องประคับประคองให้ดีที่สุด!!!

 5 ช่วงเวลาในชีวิตที่มีค่าดั่งทอง ต้องประคับประคองให้ดีที่สุด!!!



1️⃣ ช่วงเวลาที่อยู่กับครอบครัว 

ได้เห็นหน้ากัน ได้ยินเสียงกัน ได้เห็นการเคลื่อนไหว เดินไปมาอยู่ในบ้านหลังเดียวกัน เราได้รับรู้และเห็นคุณค่าของช่วงเวลาที่มีกันอยู่นี้แค่ไหน...เราทำดีต่อกันอยู่หรือเปล่า ลองนึกๆดู หากวันหนึ่งมีใครที่เปิดประตูออกจากบ้านไป แล้วไม่ได้กลับเข้ามาอีก เราจะพร้อมรับมือกับความรู้สึกในวันนั้นหรือไม่ ยิ่งถ้ามีสิ่งใดที่ยังติดค้างคาใจต่อกัน คงกลายเป็นความรู้สึกผิดอยู่ลึกๆ ไปอีกแสนนาน..เพราะคงไม่มีใครอยากเอ่ยคำว่า "รู้อย่างนี้" เมื่อวันนั้นมาถึง...


2️⃣ ช่วงเวลาที่อยู่กับลูก 

โดยเฉพาะเมื่อเขายังเป็นเด็กเล็กๆที่ต้องการความรักความเอาใจใส่จากเรา อย่าลืมว่าในวันหนึ่ง เด็กน้อยที่เราอุ้มได้...ใส่เสื้อผ้าให้เขาได้...กอดหอมเค้าได้บ่อยๆ พวกเค้าจะไม่ย้อนกลับมาเป็นเด็กให้เราทำสิ่งเหล่านี้กับเขาอีก.. เมื่อถึงวันนั้น สิ่งที่เราอยากพูดคุย อยากบอก อยากสอนเขา ก็อาจไม่ทันกาลเสียแล้ว...



3️⃣ ช่วงเวลาแต่งงานกันใหม่ๆ 

อันที่จริงอาจเรียกว่าเป็นช่วงชี้ชะตาว่าคนสองคนที่ตัดสินใจมาเดินร่วมทางกัน จะสามารถประคับประคองกันไปจนถึงจุดที่เรียกว่าไม้เท้ายอดทองกระบอกยอดเพ็ชรได้หรือไม่...หากละเลยที่จะให้ความรัก ความเข้าใจ มีพื้นฐานการสื่อสารและแสดงออกที่ดีต่อกันตั้งแต่ช่วงเวลานี้ ประโยคคลาสสิคที่ว่า "คู่กันแล้วคงไม่แคล้วกัน " ก็อาจจะไม่จริงเสมอไป เพราะคนที่ได้มาเป็นคู่กันแล้วแต่ก็ต้องมาแคล้วกันไปก็มีให้เห็นเช่นกัน...


4️⃣ ช่วงเวลาที่มีใครช่วยเหลือ หรือทำอะไรดีๆให้ 

เป็นช่วงเวลาที่เราควรเห็นคุณค่าอย่างที่สุด! ขนมชิ้นนั้นที่มีคนยื่นมาให้ยามหิว...เส้นทางที่มีคนบอกในยามที่กำลังเดินหลง...ใครบางคนบนรถเมล์ลุกให้เรานั่งเมื่อเห็นเราถือของหนัก...กับข้าวกับปลาที่มีคนทำไว้ให้เพื่อคลายหิวยามกลับมาบ้าน...สิ่งเหล่านี้คู่ควรแก่การเห็นคุณค่า และแสดงความขอบคุณทุกครั้ง แม้เป็นเรื่องเล็กน้อยแค่ไหนก็ตาม เพราะหากเราเฉยเมยต่อสิ่งเหล่านี้บ่อยๆ เราอาจจะพบกับความแห้งแล้ง ไปแห่งไหนก็อาจไม่โชคดีได้รับความช่วยเหลือโอบอุ้มเหมือนที่เคยก็เป็นได้...


5️⃣ ช่วงเวลาปัจจุบัน!

เป็นช่วงเวลานาทีทองของทุกชีวิต!! เป็นช่วงเวลาที่ถ้าเราไม่เห็นคุณค่าแล้ว ชีวิตส่วนที่เหลือของเรา อาจกลายเป็นชีวิตที่เว้าแหว่ง ขาดๆเกินๆ จนแทบหาความสุขสงบไม่ได้!! ...ติดอยู่กับอดีตก็ยากที่จะนำพาชีวิตออกเดินทางไปพบคุณค่าความหมายต่างๆ ของการเกิดมา... ติดอยู่กับอนาคต กังวลสิ่งที่ยังไม่เกิด ก็ฉุดรั้งไม่ทำให้ชีวิตก้าวไปไหน...จะดีสักแค่ไหน ถ้าเราจะเห็นคุณค่า และลงมือทำปัจจุบันที่ยังมีให้ดีที่สุด ณ.จุดที่เราอยู่ตั้งแต่วันนี้ ก่อนที่อะไรๆจะสายเกินไป!




เครดิต ::   UnKnown

ขอบคุณภาพAI

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น