Learn with Prin เรียนรู้ไปพร้อมกับน้องปริญญ์

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Legacy /Reborn Set ลด Fat ตัวช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบถูกวิธี 🔥 ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ 📍 โทร ☎️ :: 084-110-5021 🌸 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line นะคะ 📍

วันพฤหัสบดีที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2555

คลอดธรรมชาติ...สร้างสุขภาพเซ็กส์ดี

คลอดธรรมชาติ...สร้างสุขภาพเซ็กส์ดี

คลอดธรรมชาติ...สร้างสุขภาพเซ็กซ์ดี (รักลูก)


ในชีวิตหนึ่งของผู้หญิงที่จะเป็นแม่ ต้องผ่านความเจ็บปวดมากที่สุดในชีวิตคือการคลอดลูก ที่อาจทำให้คุณแม่หลาย ๆ คนเกิดอาการไม่กล้าคลอดเอง เพราะกลัวความเจ็บปวด แต่ทราบไหมคะว่า ภายใต้ความเจ็บปวดที่เกิดขึ้นในไม่กี่นาทีนั้น ผลลัพธ์ที่ออกมามีค่ามหาศาล และยังส่งผลดีต่อทั้งสุขภาพกายใจ และสุขภาพเซ็กส์ของคุณแม่ด้วยค่ะ


คลอดเอง...ดีอย่างไร

การคลอดเองตามธรรมชาติ ในกรณีที่การคลอดไม่เกิดปัญหาใด ๆ นั้น จะส่งผลดีต่อสุขภาพคุณแม่คือ ร่างกายฟื้นฟูได้ไว มดลูกเข้าอู่เร็ว แผลคลอดหายไวภายใน 1 เดือน ไม่เสียเลือดมาก ส่งผลให้ใช้เวลาในการพักฟื้นน้อย ไม่เหนื่อยง่าย สามารถกลับไปทำกิจวัตรต่าง ๆ ได้อย่างเดิม ที่สำคัญส่งผลให้คุณแม่สามารถกลับไปมีเพศสัมพันธ์ได้เร็วกว่าค่ะ

คลอดเองแล้วเซ็กส์เวิร์กกว่า

คุณแม่หลาย ๆ คนยังคาใจกับปัญหานี้อยู่ว่า การคลอดเองตามธรรมชาติอาจมีส่วนช่วยให้สุขภาพเซ็กส์หลังคลอดดีกว่า มีความสุขกว่า หรือมีเพศสัมพันธ์ได้เร็วกว่าจริงหรือ

ซึ่งในแต่ละคนมีความคิดเห็นที่ต่างกันไป บางคนบอกว่าการผ่าคลอดดีกว่า บางคนว่าการคลอดเองดีกว่า แต่จากผลการวิจัยเฉลี่ยพบว่า การคลอดเองตามธรรมชาติกับการผ่าคลอด มีผลทำให้เซ็กส์หลังคลอดดี หรือมีความสุขได้ไม่แตกต่างกัน แต่การคลอดเองทำให้กลับมามีเพศสัมพันธ์ได้เร็วกว่าค่ะ

คลอดเอง...ทางลัดสุขภาพเซ็กส์

การคลอดเองตามธรรมชาติ มีส่วนช่วยให้ร่างกายมีความพร้อมต่อการมีเพศสัมพันธ์ได้เร็วกว่า เนื่องจากแผลผ่าคลอดเล็กกว่า ไม่มีแผลผ่าบริเวณหน้าท้อง ทำให้ร่างกายมีการฟื้นฟูได้เร็วกว่า ซึ่งการกลับไปมีเพศสัมพันธ์ได้เร็วนั้น อาจเป็นการลดช่องว่างของความสัมพันธ์ที่ห่างหายไปนาน เรียกความสัมพันธ์ที่ดีกลับคืนมา ลดความกังวลของคุณแม่และมีส่วนช่วยให้สุขภาพกายใจกลับมามีชีวิตชีวามากขึ้น ในทางการแพทย์แนะว่า ควรมีเพศสัมพันธ์หลังพ้นคลอด 1 เดือน ซึ่งร่างกายจะพร้อมมากกว่า และร่างกายฟื้นฟูได้เร็วกว่าด้วย

คลอดเอง...ร่างกาย + มดลูกแข็งแรง

คลอดเองยังดีต่อสุขภาพภายใน ทำให้มดลูกแข็งแรงเร็วขึ้น กล้ามเนื้อมดลูกจะหนา ผนังช่องคลอดจะหนาและแข็งแรง เนื่องจากมีการยืดหดของกล้ามเนื้อได้ดี หลังคลอดช่องทางการคลอดจะแข็งแรง บวกกับได้บริหารหลังคลอดด้วยการขมิบบ่อย ๆ และออกกำลังกายก็จะทำให้ทุกอย่างเข้าที่ได้เร็วขึ้น

การคลอดเองยังส่งผลดีต่อสุขภาพก่อนคลอด เพราะคุณแม่ต้องเตรียมตัว ดูแลตัวเอง ออกกำลังกายเพื่อให้คลอดง่าย กินอาหารที่มีประโยชน์ เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่เพียงพอ พร้อมต่อการคลอดอย่างปลอดภัยนั่นเองค่ะ

เตรียมพร้อมคลอดธรรมชาติ...สร้างสุขภาพดีก่อนคลอด

คุณแม่ที่ตั้งใจจะคลอดเอง อย่างแรกคือ ต้องมีความมั่นใจว่าเราสามารถคลอดเองได้ มั่นใจตัวเราเองไม่พอ ต้องมีการพูดคุยกับคุณหมอด้วยว่าเราตั้งใจจะคลอดเอง ถ้าคุณหมอประเมินแล้วว่าสามารถคลอดเองได้ ก็เตรียมร่างกายและใจให้พร้อมค่ะ

อย่างที่สองคือ เตรียมร่างกายให้พร้อม คุณแม่ที่จะคลอดเองได้ต้องแข็งแรงพอสมควร จึงต้องมีการออกกำลังกายที่เหมาะสม เช่น โยคะสำหรับแม่ท้อง แอโรบิคในน้ำ เพื่อให้ช่องคลอดมีความแข็งแรง เมื่อคุณแม่มีการดูแลสุขภาพก่อนคลอดอย่างดี ไม่เพียงพร้อมต่อการคลอดแต่ยังส่งผลต่อสุขภาพขณะตั้งครรภ์ ทำให้ทั้งคุณแม่และลูกมีสุขภาพแข็งแรงไปด้วยค่ะ

หากร่างกายมีความพร้อมคลอดเองได้ รักลูกสนับสนุนเต็มที่ค่ะ เพราะถือเป็นการคลอดที่ดีที่สุด เป็นธรรมชาติที่สุด ทำให้ร่างกายและจิตใจกลับมาเป็นปกติได้เร็วที่สุดด้วยค่ะ
 
 
 
 
 
ที่มา :: ปีที่ 30 ฉบับที่ 355 สิงหาคม 2555
 
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น