Learn with Prin เรียนรู้ไปพร้อมกับน้องปริญญ์

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Legacy /Reborn Set ลด Fat ตัวช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบถูกวิธี 🔥 ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ 📍 โทร ☎️ :: 084-110-5021 🌸 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line นะคะ 📍

วันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2555

เชื้อรา...จากผื่นผ้าอ้อม

เชื้อรา...จากผื่นผ้าอ้อม










ผื่นผ้าอ้อม
 
 
 

เชื้อราจากผื่นผ้าอ้อม   (Mother&Care)

        



ผิวหนังของลูกแรกเกิด ยังเจริญเติบโตไม่ดีเท่าผู้ใหญ่ ต่อมเหงื่อก็ยังทำงานไม่เต็มที่ ทำให้ผิวหนังเกิดการระคายเคืองได้ง่าย โดยเฉพาะผดผื่นจากการสวมใส่ผ้าอ้อม ข้อมูลต่อไปนี้จะช่วยให้คุณพ่อคุณแม่ดูแลสุขภาพผิวลูกน้อยอย่างถูกวิธีค่ะ
 



 

เชื้อรา มาจากไหน


เชื้อรา เป็นภาวะแทรกซ้อนที่เกิดขึ้นจากการเป็นผื่นผ้าอ้อม มาจาก 2 ปัจจัย คือ ความอับชื้นบวกกับปัสสาวะ-อุจจาระเป็นตัวกระตุ้นให้เชื้อราเจริญเติบโตได้ดี ทำให้ผิวหนังของลูกเกิดการอักเสบ เป็นแผลถลอกมีลักษณะเป็นจุด ๆ สีแดงสดตามขาหนีบ รอยพับ ข้อสังเกตอย่างหนึ่งคือ ลูกมักร้องไห้งอแงเวลาเปลี่ยนผ้าอ้อม เพราะลูกรู้สึกปวด แสบผิวหนังบริเวณนั้น ๆ เมื่อมีการสัมผัส

ดังนั้น หากคุณแม่ดูแลความสะอาดเป็นสำคัญ อาการผื่นผ้าอ้อมมักจะหายได้เอง แต่ถ้าปล่อยให้ผิวลูกสัมผัสอุจจาระและปัสสาวะเป็นเวลานาน หมักหมมจนเกิดการอับชื้น ก็เท่ากับเปิดโอกาสให้เชื้อโรคเติบโต เกิดการติดเชื้อง่ายมากขึ้น



ป้องกันเชื้อราอย่างไร

         
ความไม่สะอาด ความเปียกชื้น เป็นปัจจัยทำให้เกิดปัญหาเชื้อรา ฉะนั้นการป้องกันอยู่ที่การดูแลของคุณพ่อคุณแม่ด้วยวิธีการต่อไปนี้


ล้างมือให้สะอาดทั้งก่อนและหลังการเปลี่ยนผ้าอ้อมให้ลูก


เปลี่ยนผ้าอ้อมให้ลูกบ่อย ๆ ดูแลรักษาความสะอาดบริเวณก้น และขาหนีบ


ล้างบริเวณก้น ขาหนีบให้สะอาดด้วยน้ำเปล่า และซับเบา ๆ ให้แห้งไม่ให้เปียกชื้น


ผ้าอ้อมหรือของใช้ที่ผิวลูกสัมผัส คุณแม่ต้องใส่ใจเรื่องความสะอาด ไม่มีสารเคมีหรือสิ่งสกปรกตกค้าง


การใส่ผ้าอ้อมแบบผ้าฝ้ายก็เป็นทางเลือกหนึ่งที่ช่วยลดปัญหาการอับชื้นให้ลูกได้ เพราะระบายอากาศได้ดี




การรักษาเชื้อรา


เพื่อรักษาอาการที่ถูกวิธี ควรอยู่ภายใต้การดูแลของคุณหมอ เนื่องจากภาวะแทรกซ้อนเรื่องเชื้อรา จำเป็นต้องใช้ยาปฏิชีวนะ เพื่อระงับการเจริญเติบโตของเชื้อรา ดังนั้น หากอาการผื่นผ้าอ้อมของลูกไม่ดีขึ้น เป็นนานหลายวัน ควรรีบพาลูกไปพบคุณหมอ ไม่ควรปล่อยทิ้งไว้ เพราะอาจทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อนดังกล่าว













ที่มา  ::       










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น