Learn with Prin เรียนรู้ไปพร้อมกับน้องปริญญ์

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Legacy /Reborn Set ลด Fat ตัวช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบถูกวิธี 🔥 ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ 📍 โทร ☎️ :: 084-110-5021 🌸 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line นะคะ 📍

วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2555

น้ำน่าดื่ม เพื่อสุขภาพแม่ท้อง

น้ำน่าดื่ม เพื่อสุขภาพแม่ท้อง








ตั้งครรภ์



น้ำน่าดื่ม เพื่อสุขภาพแม่ท้อง  (Mother&Care)
 
          


ขณะตั้งครรภ์ การได้รับสารอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ ในแต่ละวันเป็นเรื่องที่สําคัญต่อสุขภาพของคุณแม่และลูกในท้องเป็นอย่างมาก นอกเหนือจากอาหารที่คุณแม่รับประทานแล้ว เครื่องดื่มที่คุณแม่ดื่มก็ควรเป็นเครื่องดื่มที่ให้คุณค่าต่อร่างกายเช่นเดียวกัน เพราะเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพอย่างน้ำสมุนไพร น้ำธัญพืช หรือน้ำผลไม้ ก็ให้ประโยชน์ต่อร่างกายของคุณแม่ ช่วยบรรเทาอาการบางอย่าง พร้อมเพิ่มความสดชื่นได้เป็นอย่างดี



น้ำขิง
          

การดื่มน้ำขิงร้อน ๆ จะช่วยลดอาการคลื่นไส้ อาเจียน รวมถึง แก้อาการท้องอืด ท้องเฟ้อ และช่วยขับลม นอกจากนี้ น้ำขิงยังมีสารอาหารประเภทแคลเซียมที่ช่วยสร้างกระดูกและฟันให้แก่เด็ก ป้องกันโรคกระดูกพรุนในแม่ท้อง และยังมีสารเบต้าแคโรทีน ซึ่งช่วยต้านโรคมะเร็งอีกด้วยค่ะ

          
หากคุณแม่ไม่ชอบดื่มน้ำขิงเปล่า ๆ อาจเลือกทานเต้าฮวยน้ำขิง หรือบัวลอยน้ำขิงก็จะได้ประโยชน์จากเต้าหู้หรืองาดําเพิ่มขึ้น




น้ำลูกเดือย

          
การดื่มน้ำลูกเดือยต้มจะช่วยแก้อาการร้อนใน รักษาอาการคลื่นไส้ ท้องเสีย ช่วยบํารุงเลือดลม ทั้งยังช่วยลดอาการปวดตามข้อในแม่ท้อง นอกจากนี้ น้ำลูกเดือยยังให้แร่ธาตุฟอสฟอรัสที่ช่วยบํารุงกระดูก และมีวิตามินเอช่วยบํารุงสายตาด้วย



น้ำมะเขือเทศ

          
การดื่มน้ำมะเขือเทศคั้นสดอุดมด้วยวิตามินซีที่ช่วยสร้างกระดูกและฟันให้ลูกน้อย ทั้งยังช่วยในการเผาผลาญอาหาร ลดอาการเส้นเลือดขอด ลดไข้ และลดอาการข้อบวมในแม่ท้อง นอกจากนี้ยังลดความเสี่ยงจากการเกิดมะเร็ง และทําให้ผิวพรรณดี

หรือคุณแม่จะลองดื่มน้ำมะเขือเทศคั้นผสมกับแครอทก็ได้รสชาติดี แถมในแครอทยังมีวิตามินเอที่จําเป็นต่อสายตาและป้องกันการติดเชื้อ เรียกได้ว่าดื่มแก้วเดียว แต่ได้ประโยชน์ยกกําลังสองเลยค่ะ


          
ถึงอย่างไร คุณแม่ก็อย่าลืมดื่มน้ำสะอาดวันละ 8-10 แก้ว และดื่มนมสดทุกวันด้วยนะคะ












ที่มา  ::      

















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น