Learn with Prin เรียนรู้ไปพร้อมกับน้องปริญญ์

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Legacy /Reborn Set ลด Fat ตัวช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบถูกวิธี 🔥 ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ 📍 โทร ☎️ :: 084-110-5021 🌸 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line นะคะ 📍

วันพฤหัสบดีที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ตามไปดู เรื่อง กิน อยู่ หลับ นอน ของหนู

ตามไปดู เรื่อง กิน อยู่ หลับ นอน ของหนู
แม่และเด็ก

ตามไปดู เรื่อง กิน อยู่ หลับ นอน ของหนู (Mother&Care)
แรกเกิด : เรื่องเด่นเห็นจะไม่เกินเรื่องนอน ก็ตอนเกิดหนูเสียพลังมาก เหลือพลัง ไว้กินไว้ย่อยน้อยนิด ขอนอนเอาแรงทั้งวัน ทั้งคืนให้ได้สัก 17-18 ชม.ก่อนเถอะ ถึงปลุกก็ไม่ตื่นขึ้นมาดูดนมหรอก บอกแล้วไม่สนเรื่องกิน

1 เดือน : กิจวัตรประจำวันของหนูก็คือ ร้องไห้เก่งเป็นที่หนึ่ง ก็หนูบอกความต้องการไม่ได้นี่ ถ้าพูดได้คงบ่นให้ฟังแล้วว่าหนูรู้สึกไม่สบายตัวอย่างไร ส่วนเรื่องกินก็เริ่มเด่นชัดขึ้น หนูดูดนมบ่อย แต่ยังไม่ค่อยเป็นเวลาหรอก

2 เดือน : หนูมีชั่วโมงแห่งความหงุดหงิด ช่วงเย็นๆ ค่ำๆ จะตะเบ็งเสียงร้อง บางทีถึงกับกลั้นหายใจหรือร้องอั้น จนหน้าเปลี่ยนสีก็มี ทำไงได้ก็หนูคับข้องใจ บอกความรู้สึกตั้งมากมายก็ไม่ได้นี่นา ช่วยปลอบใจหนูหน่อย

3 เดือน :หนูไม่ขี้เซาเอาแต่นอน เวลานอนจึงลดลงเหลือ 15 ชม.ต่อวัน วันหนึ่งก็ตื่นขึ้นมากินนมหลายครั้ง ถ้าจะนอนก็ได้ครั้งละ 3-4 ชม.ก็เต็มอิ่ม ขอบอกช่วงที่สุขใจสุด คือ ช่วงที่ได้กินนม หนูจะขี้เล่น ยิ้ม อารมณ์ดี

4 เดือน : พัฒนาการหนูเพิ่มขึ้น คอและมือก็เริ่มแข็งแรง หนูกำลังเริ่มพัฒนากล้ามเนื้อลำตัวเตรียมตัวนั่งต่อไป อ้อ...ถ้าเห็นหนูเริ่มติดของก็อย่าว่ากันเลย ของนุ่มๆ นี่ช๊อบชอบ กอดแล้วทำให้สบายใจ หลับได้หลับดีล่ะ

5 เดือน : ขอเป็นนาฬิกาปลุกให้นะ เพราะหนูตื่นเป็นเวลา 6 โมงเช้าตรงเป๊ะ ตื่นแล้วก็ไม่ใช่จะอยู่เฉยมองโน่นนี่นั่นแค่นั้น แต่จะเริ่มยุกๆ ยิกๆ ถีบแข้งขา พลิกไปมา แล้วก็ส่งเสียงเรียก เชื่อสิใครได้ยินคงนอนต่อไม่ลงหรอก

6 เดือน : หนูนอนกลางวันได้ตั้ง 3 ครั้ง จะตื่นทุก 2-3 ชม. ถ้าฝึกดีๆ ก็หลับได้ตลอดคืนนะ หนูเห็นใจแม่จังเวลาให้นมแล้วหนูเผลอกัด ก็มันเขี้ยว คันเหงือก ฟันกำลังขึ้นนี่ มองหาของเล่นยาง ผลไม้ชิ้นให้หนูกัดบ้างนะ

7 เดือน : ไม่รู้ทำไมหนูร่ำรวยอารมณ์ขันจัง แค่ได้ยินเสียง เห็นหน้า ท่าทางคนที่มาเล่นหนูก็ขำ บางที ขำล่วงหน้าก็มี แล้วหนูก็ชอบสำรวจอาหาร อย่าว่ากันเลย ถ้าหนูจะขยำ ละเลง ป้าย ก็หนูจะได้รู้สึกดีกับการกินนะสิ

8 เดือน : สิ่งแวดล้อมรอบตัวน่าเรียนรู้ไปหมด หนูหมายตาโต๊ะที่มีภาชนะตั้ง ตอนตีให้เกิดเสียง มีเสียงทึบๆของโต๊ะแล้วยังมีเสียงภาชนะที่กระทบกันกรุ๊งกริ๊งน่าฟังด้วย ส่วนเรื่องนอน หนูก็หลับตลอดคืนนานขึ้นนะ

9 เดือน : วัยนี้หนูนอนได้ราว 14 ชม. ก็พอกับเวลาที่ต้องการแล้ว ตอนกลางคืนก็นอนได้ยาวราวๆ 7 ชม. มีตื่นขึ้นมาร้องบ้าง แต่ก็นอนต่อได้นะ ถ้าแม่มาตบก้นเบาๆ ร้องเพลงกล่อม หนูก็อบอุ่นใจ ยิ่งหลับได้เร็วขึ้นด้วย

10 เดือน : หนูยังเก็บอารมณ์ไม่เป็น ชอบแสดงความรู้สึกแท้จริงออกมาตรงๆ ไม่พอใจก็ร้องไห้ ส่งเสียงกรี๊ด หรือเอะอะ พอใจก็จะยิ้ม หัวเราะกิ๊กกั๊ก ตบมือ ชอบโชว์ด้วย ถ้ายังทำเฉยไม่ปรบมือชมหนู หนูจะโวยให้น่าดู

11 เดือน : ชอบเลียนแบบสีหน้า ท่าทาง จังหวะการออกเสียงพ่อแม่จัง ชอบดูตอนเขาแต่งตัวด้วย ทำให้หนูสวมเสื้อผ้าได้ดีขึ้น ส่วนเรื่องนอนกลางวัน ก็นอนได้ 2 ครั้งต่อวัน ว้า... พูดถึงเรื่องนี้ทีไร ง่วงอีกแล้ว หาววววว

12 เดือน : เรื่องกินอยู่หลับนอนเป็นเวลามากขึ้น หนูรู้ว่าแม่จะอาบน้ำ แต่งตัว หม่ำข้าว ให้นม ร้องเพลงกล่อมตอนไหน วัยนี้หนูต้องการเวลานอนลดลงเหลือ 10-12 ชั่วโมง กลางวันนอน 1 - 2 ชม.ต่อครั้ง ก็พอแล้วล่ะ

พัฒนาสมอง น้องหนู

การนอนเต็มอิ่มช่วยให้ Growth Hormone เพื่อการเติบโตหลั่งดี โดยเฉพาะช่วง 3-4 ทุ่ม เพราะเป็นจังหวะที่มีการซ่อมแซมเซลล์สมอง แต่ฮอร์โมนจะหลั่งน้อยลงเมื่อเลยเที่ยงคืนแล้ว ดังนั้นเพื่อช่วยให้ลูกเติบโตดี มีน้ำหนักส่วนสูงขึ้นได้ตามมาตรฐาน สมองเรียนรู้ได้เร็ว อย่าปล่อยให้ลูกนอนดึกนักนะคะ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
ที่มา ::
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น