Facebook Fan Page ::https://www.facebook.com/prapasara.blog

วันจันทร์ที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

5 ของว่างที่มีประโยชน์กับหญิงตั้งครรภ์

5 ของว่างที่มีประโยชน์กับหญิงตั้งครรภ์
ล้างผักลดพิษ

พอถึงช่วงบ่ายๆ คุณแม่มักจะรู้สึกหิวเป็นพิเศษ จะทานข้าวก็หนักจนเกินไป ครั้นจะทานอาหารว่างก็เกรงว่าจะไม่มีประโยชน์พอสำหรับลูกน้อย

ดังนั้นเรามีอาหารว่างทางเลือกใหม่มาให้คุณแม่คลายหิวยามบ่ายกัน ซึ่งต่างอุดมด้วยโปรตีนและกากใยอาหาร ทำให้อิ่มท้องแต่มีไขมันต่ำ จึงเหมาะสำหรับคุณแม่ที่หิวบ่อย หรือกังวลเรื่องน้ำหนักส่วนเกิน

1.ไข่ต้ม ใบเดียวอิ่มไปได้ถึงเย็น แถมอุดมไปด้วยโปรตีน แต่ต้องระวัง เรื่องของคอเลสเตอรอล โดยหลีกเลี่ยงการทานอาหารที่เป็นตระกูล ไข่ เช่น ไข่ดาว ไข่เจียว หรือไข่ตุ๋น เป็นต้น ในวันนั้น และที่สำคัญ อีกอย่างคือ การต้มไข่ให้สุข เพื่อป้องกันอาหารเป็นพิษ

2.โยเกิร์ตรสธรรมชาติ ในโยเกิร์ตเป็นแหล่งของโปรตีนและแคลเซียม ที่ย่อยได้ง่าย โดยเลือกทานโยเกิร์ตรสธรรมชาติที่มีน้ำตาลน้อย หรือถ้าอยากทานผลไม้ควรเลือกทานผลไม้สดหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ ลงไปแทนจะดีกว่า

3.ซีเรียลรวมมิตร แทนที่คุณแม่จะทานขนมขบเคี้ยว พวกมันฝรั่งทอด ชองหันมาทานซีเรียลจากธัญพืชในแบบที่ชอบ นำมาผสมกับผลไม้ เช่น กล้วยหอม สตรอเบอร์รี่ หรือถั่วอบแห้ง เช่น ลูกเกด ลูกพรุน อัลมอนด์ หรือเม็ดมะม่วงหิมพานต์ อยู่ท้องแถมยังมีประโยชน์ ด้วยนะคะคุณแม่

4.ผลไม้สด เช่น กล้วยหอม กล้วยน้ำว้า แอปเปิ้ล ส้ม หรือผลไม้อื่น ที่รสชาติไม่หวานมาก ถ้าเบื่อจริงๆอาจจะลองมาคั้นเป็นน้ำผลไม้ บ้างก็ได้ โดยใส้น้ำเชื่อมในปริมาณน้อยหรือไม่ใส่เลยยิ่งดี

5.เบบี้แครอท ในแครอทอุดมด้วยเบต้าแคโรทีน วิตามินเอ กากใย อาหาร ซึ่งช่วยในการบำรุงสายตา ผิวพรรณ เนื้อเยื่อ ยับยั้งการเสื่อมของอวัยวะ ช่วยป้องกันโรคมะเร็งและมีสำคัญในการสร้างภูมิคุ้มกันโรค

อาหารว่างที่ดีนั้นนอกจากจะทำให้อิ่มท้องแล้ว ควรมีประโยชน ์ครบถ้วน สำหรับคุณแม่และลูกน้อยด้วย เรียกว่าคุณแม่อิ่มท้อง คุณลูกอิ่มอุ่น หิวหรือยังคะ ลองหาอาหารว่างทางเลือกใหม่มาทานกันเลยค่ะ



ข้อมูลจาก : สุขภาพดีดีดอทคอม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น