Learn with Prin เรียนรู้ไปพร้อมกับน้องปริญญ์

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Legacy /Reborn Set ลด Fat ตัวช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบถูกวิธี 🔥 ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ 📍 โทร ☎️ :: 084-110-5021 🌸 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line นะคะ 📍

วันอาทิตย์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

วิธีประคองรัก หลังคลอดลูกคนแรก

วิธีประคองรัก หลังคลอดลูกคนแรก
บทความความรัก วิธีประคองรัก หลังคลอดลูกคนแรก




หลังคลอดลูกคนแรก คู่รักทุกคู่คงอดตื่นเต้นไม่ได้ที่เปลี่ยนสถานะจากสามีภรรยา กลายมาเป็นคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ และทุ่มเวลาทั้งหมดเพื่อลูกของคุณ เพราะอยากจะทำทุกอย่างให้ลูกได้สิ่งที่ดีสุด จนบางครั้งอาจละเลยดูแลเอาใจใส่กันและกัน และทำให้ความสัมพันธ์จืดจางลงไปบ้าง ดังนั้น ขอแนะนำวิธีดี ๆ ในการช่วยเติมความหวานให้ชีวิตกลับมาสดใส เพื่อรักษารักให้มั่นคงยิ่งขึ้นมาฝากกันค่ะ

1. แบ่งปันสิ่งดี ๆ ให้แก่กัน

โดยการพูดคุยและให้ความสนใจเกี่ยวกับชีวิตของแต่ละฝ่าย จะเป็นเรื่องการทำงาน ชีวิตประจำวัน ความฝัน หรือความสนใจของคุณก็ได้ เพื่อแบ่งปันความรู้สึกดี ๆ ให้แก่กันและกัน เหมือนช่วงเวลาก่อนหน้าที่คุณทั้งคู่จะมีเจ้าตัวเล็ก และลองหาเวลาว่างเพื่อทำกิจกรรมร่วมกัน ไม่ว่าจะดูโทรทัศน์ ฟังวิทยุ อ่านหนังสือ หรือชวนกันไปนั่งจิบกาแฟก็เป็นวิธีที่ดี ช่วยพัฒนาความสัมพันธ์แบบสามีภรรยาให้ดียิ่งขึ้น
2. เข้าใจและยอมรับ

ทั้งสองฝ่ายควรให้ความช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เพราะการเลี้ยงลูกไม่ใช่หน้าที่ของพ่อหรือแม่เพียงฝ่ายเดียว บางครั้งฝ่ายหญิงอาจจะรู้สึกว่าอยากออกนอกบ้าน ไปทำงาน ไปเที่ยว ไปพบปะผู้คน เพื่อนฝูงเหมือนอย่างเดิม ส่วนฝ่ายชายนั้นอาจรู้สึกว่าอยากจะอยู่บ้านเลี้ยงดูลูกเหมือนฝ่ายหญิงมากกว่า เพราะกำลังอยู่ในช่วงการเปลี่ยนแปลง ดังนั้น คุณทั้งคู่ควรยอมรับในหน้าที่ของตนเอง และพยายามเข้าใจอีกฝ่ายหนึ่งด้วย
3. อดทนกับการเปลี่ยนแปลง

หลังจากที่มีลูกคงเกิดการเปลี่ยนแปลงหลาย ๆ อย่างในชีวิต รวมถึงร่างกายของผู้หญิง อาจจะทำให้รู้สึกไม่สบายตัว อ่อนเพลียง่าย หรือให้ความสนใจเรื่องอื่น ๆ มากกว่าเรื่องเซ็กส์ ดังนั้น ฝ่ายชายก็ควรเข้าใจถึงความเปลี่ยนแปลงนี้ด้วย เพราะเซ็กส์ไม่ใช่ทุกอย่างของชีวิตคู่ คุณสามารถแสดงความรักผ่านอ้อมกอดอุ่น ๆ ของคุณก็ได้
บทความความรัก วิธีประคองรัก หลังคลอดลูกคนแรก

4. ให้ความช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

เมื่อเกิดปัญหาคุณทั้งคู่ควรหันหน้าเข้าหากัน คุยกันแบบเปิดใจ และช่วยกันแก้ไข แต่ถ้ายังหาทางออกไม่ได้ ลองปรึกษาคุณพ่อคุณแม่ของคุณ หรือผู้เชี่ยวชาญเพราะประสบการณ์จากพวกเขา อาจจะทำให้คุณทั้งคู่มองเห็นวิธีแก้ได้ง่ายขึ้น

5. แบ่งเวลาให้กับตัวเอง

ในช่วงเวลาที่ลูกนอนหลับ คุณทั้งคู่อาจจะใช้ช่วงเวลานี้เพื่อพักผ่อน ทำกิจกรรม หรืองานอดิเรกส่วนตัว จะวาดภาพ ปลูกต้นไม้ กิจกรรมอะไรก็ได้ ที่คุณทำแล้วรู้สึกสบายใจ เพื่อให้คุณสู้ ทำสิ่งดี ๆ ให้คนที่คุณรักต่อไปได้

ความอบอุ่นจากครอบครัวเป็นสิ่งสำคัญ ทั้งพ่อแม่ พี่น้อง หรือญาติ ล้วนมีผลต่อเด็ก ๆ ทั้งสิ้น ทุกคนอยากเกิดมาในครอบครัวที่มีความสุขกันทั้งนั้น คู่รักรักษาความสัมพันธ์นี้ไว้ให้ยืนยาว หมั่นเติมความรัก ด้วยการดูแลความรู้สึกซึ่งกันและกัน สร้างครอบครัวที่มีแต่รอบยิ้มกันดีกว่าค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น