Learn with Prin เรียนรู้ไปพร้อมกับน้องปริญญ์

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Legacy /Reborn Set ลด Fat ตัวช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบถูกวิธี 🔥 ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ 📍 โทร ☎️ :: 084-110-5021 🌸 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line นะคะ 📍

วันพุธที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ไข้หวัด ระหว่างตั้งครรภ์

ไข้หวัด ระหว่างตั้งครรภ์


ไข้หวัด ระหว่างท้อง



หวัด เป็นโรคที่เป็นกันได้ตลอดทั้งปี ถ้าใครเป็นภูมิแพ้ อากาศเปลี่ยนแปลงนิดหน่อยก็แสดงอาการให้เห็นกันแล้ว ถ้าเป็นหวัดธรรมดา เพียงแค่ดื่มน้ำมาก ๆ พักผ่อนเยอะ ๆ อาการหวัดก็จะหายโดยไม่ต้องพึ่งยาใด ๆ


ถ้าช่วงที่กำลังตั้งครรภ์แล้วเป็นหวัด ก็ต้องมีวิธีดูแลสุขภาพที่พิเศษขึ้นมา ไม่ใช่เพื่อใครก็เพื่อลูกน้อย ในท้องนั่นเอง...ใช่ไหมคะ



ป้องกันก่อนป่วย


อาการป่วยในที่นี้จะไม่รวมอาการแพ้ท้อง เป็นตะคริว อาการเหนื่อยล้า อาหารไม่ย่อย ซึ่งจะเรียกว่าเป็นอาการไม่สบายตัวเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่คุณแม่ตั้งครรภ์ทุกคนมักได้พบเจอ

ฉบับนี้จะพูดถึงอาการหวัด และไข้หวัดเท่านั้น ปกติการเป็นหวัดไม่มีผลต่อลูกในครรภ์เท่าไหร่ แต่ถ้าต้องกินยาบางชนิดนั่นเองที่มีผลต่อการเจริญเติบโตของลูก ถ้าเป็นมากจนต้องกินยา ต้องพบคุณหมอเท่านั้น เพื่อให้คุณหมอจ่ายยา ห้ามซื้อยากินเองค่ะ




1.เมื่อเริ่มคัดจมูก น้ำมูกไหล ต้องพยายามพักผ่อนให้มาก ๆ ทำร่างกายให้อบอุ่น ป้องกันไม่ให้เป็นหวัดนานขึ้น หรือรุนแรงขึ้น


2.เมื่อคัดจมูก ให้นอนยกศีรษะสูงขึ้นเล็กน้อย เพื่อให้หายใจสะดวก ใช้น้ำมันหอมระเหย หรือหัวหอมทุบวางไว้ข้างหมอนก็ได้

3.กินอาหารตามปกติ ถึงแม้จะรู้สึกเบื่ออาหารก็ตาม เสริมด้วยน้ำผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว กินผลไม้ที่มีวิตามินซี เช่น ฝรั่ง ส้ม ฯลฯ เพราะวิตามินซีช่วยบรรเทาอาการหวัดได้

4.ดื่มน้ำอุ่นให้มาก ๆ ถ้ารู้สึกคอแห้ง แสบคอ ใช้น้ำเกลืออุ่น ๆ กลั้วปาก

5.ถ้ามีไข้ต่ำ ๆ ควรลดไข้ด้วยวิธีธรรมชาติ คือ เช็ดตัว ดื่มน้ำบ่อย ๆ นอนพักผ่อน ถ้ามีไข้สูงเกิน 38 องศาเซลเซียส ต้องรีบไปพบคุณหมอทันที

6.ถ้าเป็นหวัดนานเกิน 5 วัน ควรไปพบคุณหมอ เพื่อได้รับการรักษาที่ถูกต้อง ไม่ควรซื้อยามากินเอง

7.หลีกเลี่ยงการเข้าไปในที่ชุมชน หรือสถานที่แออัด เช่น ห้างสรรพสินค้า โรงหนัง ฯลฯ

คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ อาจจะหายจากอาการหวัดช้ากว่าปกติเล็กน้อย เพราะร่างกายมีภูมิต้านทานต่ำลง และ 7 ข้อที่กล่าวไป รวมถึงคุณแม่ที่กำลังให้นมลูกด้วยนะคะ ซึ่งคุณแม่ไม่จำเป็นต้องงดให้นมลูก แต่ควรสวมหน้ากากอนามัย ป้องกันการจามรดลูก
ที่มา : Mother & Care

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น